12 đầu bếp nổi tiếng dự Liên hoan ẩm thực tại Việt Nam

Thứ hai, 27/02/2017 09:44
0
0
"Liên hoan ẩm thực quốc tế" sẽ được diễn ra từ ngày 22 - 26.3 tại Hội An - Quảng Nam, với sự góp mặt của Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới cùng 12 đầu bếp danh tiếng đến từ các quốc gia.

Tiếp nối thành công trong lần đầu tiên đăng cai vào năm 2016, năm 2017 TP. Hội An lại một lần nữa được vinh dự tổ chức “Liên hoan ẩm thực quốc tế Hội An - Taste the World” lần thứ 2.

Ngày hội ẩm thực lớn nhất năm với sự góp mặt của ông Thomas Andreas Gugler - Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp thế giới, 12 đầu bếp đến từ các quốc gia: Đức, Thụy Điển, Slovenia, Bồ Đào Nha, Sri Lanca, Nga, Mauritius, Hy Lạp, Mỹ, Malaysia, Đài Loan, Ấn Độ cùng 12 nhà hàng đang kinh doanh tại Hội An. 



                                                              Ảnh: Tư liệu 2015

Trong số này có 3 gương mặt đầu bếp hết sức nổi bật, đó là: Vikto Belyaev (đến từ Nga) - người có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách bếp chính của điện Kremli, Gert Klotzke (đến từ Thụy Điển) - một trong số những đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel và Publis Silva (đến từ Sri Lanka, nắm giữ kỉ lục Guinness làm món Kiribath lớn nhất và dài nhất thế giới) - đầu bếp tiêu biểu giới thiệu ẩm thực Sri Lanka vươn tầm quốc tế.



  Đầu bếp Vikto Belyaev  - người có hơn 30 năm kinh nghiệm phụ trách bếp chính của điện Kremli



      Đầu bếp Gert Klotzke -  đầu bếp chính điều hành đội ngũ phục vụ tại các lễ trao giải Nobel

Tại ngày hội, đầu bếp của các quốc gia tham dự sẽ trổ tài chế biến món ăn của đất nước mình từ nguồn nguyên liệu chính của Hội An, đồng thời hướng dẫn cách chế biến cho đầu bếp của các nhà hàng Hội An, đan xen với đó là những chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn nấu ăn trên sân khấu.


                                                               Ảnh: Tư liệu 2015

Trong khuôn khổ liên hoan, các hoạt động tham quan, giao lưu văn hóa, ẩm thực địa phương sẽ là cột mốc quan trọng trong hành trình đưa bản sắc Việt ra với thế giới. Bên cạnh đó, không gian diễn ra liên hoan cũng sẽ được trang trí, thể hiện đặc trưng văn hóa, ẩm thực của các nước có đầu bếp tham dự. 



                                                             Ảnh: Tư liệu 2015

Đặc biệt, trong đêm khai mạc liên hoan, TP. Hội An sẽ vinh dự nhận được giấy chứng nhận “Hội An - Thủ phủ ẩm thực của Việt Nam” do ông Thomas Andreas Gugler trao tặng. Đây là một phần thưởng xứng đáng cho Hội An sau những nỗ lực xây dựng hệ thống ẩm thực độc đáo, hấp dẫn và nổi tiếng, góp phần giới thiệu, quảng bá về văn hóa ẩm thực của TP. Hội An đến với thực khách trên toàn thế giới.

CTV tổng hợp

(Theo Tạp chí Travellive)

0
0
  • Tags:
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG