8 lễ hội ẩm thực không thể bỏ qua trong năm 2018

Thứ hai, 26/02/2018 16:55
0
0
Thưởng thức các món ngon trên khắp thế giới luôn là yếu tố hàng đầu giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên trọn vẹn, đó là lý do tại sao chúng ta không nên bỏ qua những thông tin về các lễ hội ẩm thực hoành tráng này.

Lễ hội mì Ramen tại Tokyo, Nhật Bản

Ramen - món mì nổi tiếng nhất của xứ sở hoa anh đào, sẽ trở thành tâm điểm trong lễ hội ẩm thực mùa thu diễn ra vào cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 năm nay.

18 nhà cung cấp mì ramen khác nhau trên khắp nước Nhật sẽ đổ về lễ hội này để phục vụ bạn, tất cả các phong cách và hương vị từ khắp nơi trên đất nước Nhật sẽ cùng hội tụ tại bữa tiệc lớn này, nếu bạn bỏ qua thì đáng tiếc lắm đấy.

Ẩm thực và rượu vang tại Aspen, Colorado

Lễ hội ẩm thực và rượu vang của Aspen là một sự kiện nổi tiếng diễn ra tại dãy núi Colorado vào tháng 6 hàng năm. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn và những ly rượu vang hấp dẫn tại những căn lều khổng lồ như đang đi cắm trại.

Tất cả các món ăn sẽ được chính tay các đầu bếp có tiếng trên thế giới thực hiện, bạn chỉ việc mua vé máy bay rồi cùng gia đình tham gia vào bữa tiệc sang trọng và độc đáo này thôi.

Lễ hội Sôcôla tại Paris, Pháp

Có thể nói đây là sự kiện lớn nhất thế giới dành riêng cho những ai yêu thích hương vị ngọt ngào của sôcôla. Lễ hội được diễn ra vào mùa thu hàng năm tại Paris, có đến 60 quốc gia và 200 đầu bếp khác nhau có mặt trong bữa tiệc sôcôla này.

Ẩm thực và rượu Rum, vùng Barbados

Được biết đến là thủ đô ẩm thực của vùng Caribê và là quê hương của rượu rum, không có gì ngạc nhiên khi hòn đảo Barbados là một trong những địa điểm tổ chức lễ hội ẩm thực và rum lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới.

Thử hỏi nhâm nhi ly rượu elixir rồi thử một miếng hải sản tươi sống của các đầu bếp có tiếng tại vùng Caribê thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Hội nghị thượng đỉnh Gourmet, Singapore

Nếu bạn yêu thích bất kỳ món ăn hay hương vị đặc trưng của một vùng miền nào trên thế giới, thì đừng bỏ qua Hội nghị thượng đỉnh Gourmet (World Gourmet Summit) tại Singapore. Vì đây là sự kiện ẩm thực kéo dài từ ngày 2 đến ngày 29/4, cho phép người tham dự có cơ hội thưởng thức những món ăn ngon do các đầu bếp hàng đầu các nước thực hiện.

Liên hoan ẩm thực Disney tại California, Mỹ

Khu vui chơi giải trí lớn nhất trên thế giới Disney còn là một trong những địa điểm nổi tiếng thường xuyên tổ chức những bữa tiệc ẩm thực đặc trưng của người Mỹ, kéo dài từ đầu tháng 2 đến giữa tháng 4 nên bạn cứ thong thả mà lên lịch rồi đi ngay đến Disney nhé.

Lễ hội bia và gà rán tại Seoul, Hàn Quốc

Bạn sẽ không tìm được nơi nào thưởng thức bia và gà rán ngon như lễ hội ẩm thực Hàn Quốc diễn ra trong 5 ngày vào cuối tháng 7 tại thủ đô Seoul này đâu, sẵn sàng cho chuyến du lịch xứ kim chi thôi nào.

Lễ hội La Mercè, Barcelona, Tây Ban Nha

Ở Tây Ban Nha, ẩm thực, văn hoá và âm nhạc đều có ảnh hưởng lớn đến đời sống tinh thần của người dân nước này. Trong đó, lễ hội ẩm thực ở Argest, La Mercè diễn ra trong bốn ngày của tháng 9 là bữa tiệc được hầu hết tất cả các khách du lịch trên thế giới yêu thích.

Đây còn là lễ hội tôn vinh Đức Mẹ Công Giáo La Mã Mercy, đảm bảo bạn vừa có thể ăn ngon mà còn tham gia vào các hoạt động văn hóa đặc trưng của người Tây Ban Nha nữa.

Theo Thế giới trẻ

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG