Ai chiến thắng tại Chiếc Thìa Vàng?

Thứ bảy, 03/12/2016 14:43
0
0
Ngày 6/12 sắp tới, 15 đội xuất sắc nhất của Chiếc thìa vàng 2016 sẽ gặp nhau ở trận chung kết đầy kịch tính.


Các đầu bếp đã sẵn sàng cho trận cuối cùng của Chiếc Thìa Vàng 2016 để giành 1 tỷ đồng và Cúp Đầu bếp danh giá


Kịch tính, không chỉ vì đề thi luôn bí mật, mà còn vì giải thưởng năm nay ngoài 1 tỷ đồng, cúp Đầu bếp lại có vinh dự đứng cùng “Đầu bếp thế kỷ” Eckart Witzigmann để tôn vinh sự quyến rũ của gia vị Việt Nam trên bản đồ ẩm thực thế giới.

3/15 đội là của Đà Nẵng

Hai tuần trước vòng chung kết, vô tình chúng tôi gặp Tưởng – một trong ba đầu bếp trẻ của đội Hyatt Đà Nẵng, là á quân Chiếc Thìa Vàng 2014. Anh hiện là bếp trưởng của một nhà hàng mới mở trên đường Trần Phú, Đà Nẵng.

Tưởng buông tạp dề, ùa đến với tất cả sự nồng nhiệt của người miền Trung: “Năm nay ai sẽ có ưu thế tại Chiếc Thìa Vàng vậy?” Còn chưa kịp nhận ra chàng đầu bếp khéo tay ngày trước, thì anh đã nói luôn: “Em theo dõi kỹ lắm trên website chiecthiavang.com, biết là năm nay, mỗi địa phương, kể cả Hà Nội và TPHCM mỗi nơi cũng chỉ có một đội vào tới vòng cuối mà thôi. Chỉ riêng Đà Nẵng là có đến ba đội có mặt ở trận tranh tài này. Thật là đã…”

Theo đúng kiểu hào sảng của người Đà Nẵng đi mở đất khi xưa, Tưởng rất hãnh diện về những gì anh em trong ngành bếp ở xứ mình đã làm được. Anh lật cái dĩa trên bàn, nói: “Nhà hàng mới nhưng toàn bộ vật dụng đều là Ly’s Horeca. Ai xung quanh em cũng phải mua Ly’s hết”.

Tưởng vui, còn tặng kèm cái bánh sôcôla thiệt là ngon do anh đích thân làm. Tự dưng thấy vui lây cái niềm vui tưởng chừng giản đơn nhưng đã cần rất nhiều khổ luyện của những đầu bếp Đà Nẵng.


Một trong những đại diện của Đà Nẵng – đội InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Xem lại danh sách 15 đội thi chung kết, thấy rất thú vị: nhà cựu vô địch Chiếc Thìa Vàng mùa đầu tiên InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lần đầu tiên được phép tham gia trở lại đã giành giải nhất vòng sơ kết Đà Nẵng. Nhưng đến khi tham dự bán kết phía Bắc, thì đại diện khác của Đà Nẵng là Naman Retreat Resort Đà Nẵng lại tranh được ngôi vị số một tại bán kết phía Bắc.

Còn lại những chàng trai mới tinh, lần đầu góp mặt ở Chiếc Thìa Vàng là khách sạn Crowne Plaza Danang, thì cứ lặng lẽ giành vé đi tiếp bằng những câu chuyện ẩm thực đậm chất quê nhà, bên cạnh những kỹ thuật nấu rất hiện đại của những người đồng hương.

Cúp Chiếc Thìa Vàng 2016 được chế tác phiên bản đặc biệt sẽ thuộc về đầu bếp nào? 

Hương sắc trăm miền

Còn lại 12 đội thi, là pha trộn giữa những vùng miền cả nước, quy mô dự thi khác nhau cũng như phong cách hoàn toàn khác nhau. Tất cả đều là những ẩn số đặc biệt cho vòng thi chung kết.

Siêu đầu bếp David Thái, giám khảo chuyên môn của Chiếc Thìa Vàng, chỉ vô tình gặp ngoài sân bay đã rất tâm tư: “Thật khó khi phải cạnh tranh giữa các đội thi 5 sao và các quán ăn gia đình. Nhưng điều hay là cho dù một quán ăn gia đình nhỏ cũng đã bắt đầu tiếp cận những tiêu chuẩn chuyên nghiệp và hiện đại nhất hiện nay.

“Tôi rất thích nhìn những đầu bếp trẻ, bếp gia đình đến xem và hỏi thăm các đầu bếp 5 sao, hay đi học cách sử dụng những thiết bị hiện đại. Chiếc Thìa Vàng rõ ràng đã góp phần nâng trình độ của đầu bếp nói riêng và của nền ẩm thực nói chung”.

Và quả thật, như ông David Thái nói, sự “trăm hoa đua nở” ở vòng chung kết Chiếc Thìa Vàng chắc chắn sẽ làm khó đội ngũ ban giám khảo chuyên nghiệp, quốc tế và đặc biệt là ngôi sao Eckart Witzigmann. Sẽ là một bữa đại tiệc của ẩm thực và gia vị Việt trong ngày 6/12 sắp tới với đại diện của 12 địa phương khác ngoài Đà Nẵng: Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, TPHCM, Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Hà Nội, Bình Thuận, Dăk Lăk, Kon Tum, Huế và Lào Cai.

Với chủ đề “Hương vị quê nhà – Hành trình gia vị Việt”, cuộc thi Chiếc Thìa Vàng mùa thứ tư quy tụ và chứng kiến tài năng của 312 đầu bếp chuyên nghiệp thuộc 104 đội thi đến từ 39 tỉnh, thành diễn ra trên cả nước đang chuẩn bị về đích. 15 đội thi xuất sắc nhất sẽ bước vào trận tranh cúp Đầu bếp và giải thưởng 1 tỷ đồng, diễn ra vào ngày 6/12 tới, tại nhà thi đấu Quân khu 7 – số 202 đường Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM.

Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 với tổng giải thưởng lên đến hơn 3 tỷ đồng do công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức, nhãn hàng Ly’s Horeca tài trợ chính; nhà tài trợ vàng là tập đoàn Pernod Ricard Vietnam; đơn vị đồng tài trợ: công ty Tân Hợp Thành, Food and Hotel Vietnam, NewViet Dairy và Công ty TNHH Viet Project. Hai đơn vị bảo trợ cấp quốc gia là Tổng cục Du lịch Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).


Kiên Chinh

(Theo Tiếp thị Thế giới)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG