Bánh mì Phượng Hội An 'xuất khẩu' sang Hàn Quốc

Thứ ba, 14/05/2019 08:50
0
0
Sau khi phở Thìn được một doanh nhân người Nhật đưa sang Tokyo, mới đây, một món ăn nổi tiếng khác của Việt Nam lại được “xuất khẩu” sang Hàn Quốc, đó là bánh mì Phượng Hội An.

Trao đổi với PV, bà Trương Thị Phượng, chủ cửa hàng bánh mì Phượng Hội An cho biết, đầu năm 2018, một doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định đưa thương hiệu bánh mì Phượng sang Hàn Quốc. Thời điểm ban đầu, bà Phượng và gia đình không đồng ý vì sợ ảnh hưởng tới thương hiệu.

Tuy nhiên, đứng trước lời mời nhiệt tình và sự chân thành của đối tác, tháng 11/2018, bà Phượng đồng ý dạy nghề và truyền đạt một số bí quyết của bánh mì Phượng. Đầu năm 2019, một số đầu bếp Hàn Quốc đã tới Hội An để học nghề.

“Họ là doanh nghiệp rất có uy tín. Tại Hàn Quốc, họ cũng đã phát triển với các sản phẩm mì lạnh. Khi họ sang Việt Nam, họ thấy bánh mì của mình ngon nên tôi đã đồng ý dạy nghề cho”, bà Phượng nói.


Bánh mì Phượng từng được CNN ca ngợi. Ảnh: CNN.

Chủ nhân của bánh mì Phượng tiết lộ, bà chỉ dạy nghề cho đối tác Hàn Quốc và không tiết lộ hết các bí quyết gia truyền làm nên thương hiệu.

Bà cho biết, nếu so sánh với bánh mì Phượng tại Hội An, các sản phẩm tại Hàn Quốc giống 70 - 80%.

“Tôi không thể tiết lộ một số bí quyết gia truyền được. Tuy nhiên, tôi cũng gửi cho họ một số nguyên liệu để họ nghiên cứu”, bà Phượng cho biết.

Theo bà Phượng, một số nguyên liệu như giò, chả, pa-tê hay bánh mì Phượng Hội An sử dụng nhiều gia vị từ địa phương. Các loại gia vị này ở Hàn Quốc không có nên bánh mì Phượng Hàn Quốc có một số điểm khác biệt.

Chủ nhân của bánh mì Phượng Hội An nói, “Ví dụ như pa-tê của bánh mì Phượng được làm từ 10 nguyên liệu khác nhau, nhưng tại Hàn Quốc, họ không có các nguyên liệu đó nên phải thay thế”.

Đầu tháng 5 vừa qua, bà đã tới Hàn Quốc để thưởng thức các sản phẩm mang thương hiệu bánh mì Phượng. Bà Phượng tiết lộ, một chiếc bánh mì tại Hàn Quốc có giá 7.000 won (tương đương 160.000 đồng/chiếc).

Trước đó, nhiều tạp chí uy tín như CNN (Mỹ), Traveller.com.au (Australia) hay đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đã bình chọn bánh mì Phượng Hội An là một trong những món ăn ngon và hấp dẫn nhất thế giới. Nhiều khách du lịch nước ngoài nhận định, khi đến Hội An nhất định phải ăn thử món ăn này.

Cửa hàng có thực đơn đa dạng, nhưng đặc biệt nổi tiếng với bánh mì thịt xông khói và thịt bò. Bánh mì truyền thống sẽ có bánh mì và các nguyên liệu tươi ngon như thịt lợn nướng, ớt cay và rất nhiều rau thơm, sốt mayonnaise…

Theo NDH

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG