Barack Obama: Cần xây dựng nền ẩm thực tốt hơn trong tương lai

Thứ năm, 11/05/2017 10:44
0
0
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ đã kêu gọi các cộng đồng khoa học, kinh doanh và công nghệ kết nối và sáng tạo để giúp xây dựng một tương lai ẩm thực tốt hơn cho người dân thế giới.

Phát biểu tại Seeds & Chips - Hội nghị thượng đỉnh về đổi mới lương thực toàn cầu diễn ra từ ngày 08-11/05/2017 tại TP Milan, Ý, ông Obama khẳng định trong diễn văn khai mạc: Hành động vì nền lương thực lành mạnh và bền vững là cần thiết để giúp ngăn chặn sự thay đổi khí hậu, một điều quan trọng "sẽ xác định đường biên của thế kỷ".


                               Cựu Tổng thống Mỹ phát biểu khai mạc Seeds & Chips

"Vấn đề thay đổi khí hậu là ưu tiên hàng đầu của tôi. Hệ thống lương thực của chúng ta là một đóng góp đáng kể cho sự thay đổi khí hậu. Con đường dẫn đến một tương lai lương thực bền vững sẽ đòi hỏi sự sáng tạo và đầu tư ... Đây là những vấn đề gây ra bởi con người mà con người có thể giải quyết. Không điều gì là không thể” - Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ cũng nhấn mạnh


                                     Bản đồ lương thực & ẩm thực trên toàn thế giới

Obama đã tham gia cùng với cựu đầu bếp Nhà Trắng và cố vấn về chính sách quốc gia Sam Kass, người đã tham gia rất nhiều vào chiến dịch Let's Move của Michelle Obama - vợ ông nhằm cải thiện dinh dưỡng trẻ em ở Hoa Kỳ cũng như việc trồng vườn rau nổi tiếng của Nhà Trắng. Đây là động thái đầu tiên và là một cam kết ủng hộ thực phẩm.


                   Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động về ẩm thực như trình diễn ẩm thực...

                                            và giới thiệu sách của các diễn giả, đầu bếp

Trong một cuộc trò chuyện thoải mái, Obama nói với người bạn lâu năm rằng Mỹ đang đi đúng hướng, nhưng "Đây là vấn đề thiết yếu và không ai có thể ở ngoài lề, là cơ hội to lớn cho các nhà doanh nghiệp, nhà khoa học và các nhà lãnh đạo kinh doanh. Không có gì chúng ta không thể làm được. "



Giải pháp hướng tới để xây dựng nền ẩm thực tương lai chính là từ thiết bị công nghệ thông tin...


                                         ....kết nối nguyên liệu sạch từ nông trại.....



                                                                    ...tới bàn ăn

Với những người yêu thích bít tết và các món thịt, quan trọng là giảm lượng tiêu thụ thịt, đặc biệt là thịt bò, vì lợi ích của môi trường. Họ cũng thảo luận về nhu cầu giải quyết vấn đề rác thải thực phẩm - tới 40% ở Mỹ mỗi năm. Obama thừa nhận rằng "mọi người cùng trao đổi những gì và làm thế nào để phát triển."


       Hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều diễn giả, nhà khoa học, doanh nhân toàn thế giới

Hội nghị thượng đỉnh ​​Đổi mới Lương thực Toàn cầu diễn ra trong bối cảnh con người phải đối mặt với những thách thức khẩn cấp liên quan đến vấn đề sống còn. Đây là một trong những sự kiện cải tiến thực phẩm hàng đầu trên toàn thế giới nhằm giới thiệu các giải pháp tiên tiến về vấn đề lương thực – thực phẩm với mục đích "mang tới sự kết nối ẩm thực và công nghệ từ nông trại tới bàn ăn".


Đổi mới về thực phẩm liên quan đến toàn bộ chuỗi thức ăn, từ nông trại đến các yếu tố ảnh hưởng: sự gia tăng dân số thế giới, tiêu thụ protein, thay đổi khí hậu, sự khan hiếm nguồn lực sẵn có, thay đổi về nhân khẩu học-xã hội, bảo vệ sức khoẻ... Tất cả đều quan trọng đối với từng giai đoạn đổi mới thực phẩm và còn có rất nhiều tiềm năng để được phát triển. Hội nghị mong muốn các tổ chức, các quốc gia sẽ cùng nhau tìm ra và thay đổi cách thức sản xuất, chế biến, phân phối, truyền đạt và tiêu thụ thực phẩm bằng cách khai thác cơ sở hạ tầng công nghệ và ứng dụng phổ biến như một xu hướng phát triển trong tương lai tại các quốc gia.


C.Chi dịch

(Theo seedsandchips)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG