"Chiếc thìa vàng 2013" - Hành trình sôi động đầy bất ngờ

Thứ ba, 26/11/2013 12:14
0
0
Cuộc thi được tổ chức nhằm vinh danh các đầu bếp tài năng - người sẽ mang đến những bữa ăn ngon và an toàn như ở nhà cho mọi người.
Sau hơn 1 tháng tranh tài gây cấn của những đội chơi đến từ các tỉnh ĐBSCL, Tây Nguyên, Nam Trung Bộ, cuộc thi Chiếc thìa vàng chỉ còn lại những chặng vòng loại cuối cùng tại bốn khu vực: TP.HCM (26/11), Đông Nam Bộ (3/12), Bắc Bộ (10/12) và Hà Nội (17/12).

"Chiếc thìa vàng" là cuộc thi do Hiệp hội Du lịch TP.HCM phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh & Hỗ trợ Doanh nghiệp thuộc Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và Công ty TNHH Gốm sứ Minh Long I tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm vinh danh các đầu bếp tài năng - người sẽ mang đến những bữa ăn ngon và an toàn như ở nhà cho mọi người. Hơn thế nữa, qua cuộc thi Chiếc thìa vàng 2013, "bếp ăn" của Việt Nam sẽ bổ sung thêm các món ăn đặc sản của từng địa phương trên khắp dọc miền đất nước.

Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/10/2013 đến ngày 14/1/2014 với 195 đội thi trên cả nước tham dự. Mỗi đội thi gồm 3 thành viên bao gồm 1 bếp chính và 2 bếp phụ. Các đội tham gia sẽ trải qua 3 vòng thi với các nội dung như "Hương vị quê nhà", "Món ăn vàng" và "Món ăn bất ngờ".


Vòng bán kết cuộc thi Chiếc thìa vàng năm 2013 sẽ diễn ra tại 2 điểm: Hà Nội ngày 20/12 và TP.HCM ngày 3/1/2014. Vòng chung kết xếp hạng sẽ diễn ra vào ngày 14/1/2014 tại TP/HCM với cuộc tranh tài của 10 đội chiến thắng xuất sắc nhất trong vòng loại.

Được biết, tổng giá trị giải thưởng lến đến 2 tỉ đồng. Giải nhất: 1 tỉ đồng bao gồm 1 cúp sứ, 500 triệu đồng tiền mặt và 500 triệu đồng là sản phẩm của Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao. Ngoài ra còn 3 giải phụ dành cho Giải món ăn ấn tượng nhất; Giải trưng bày đẹp nhất; Giải món ăn dinh dưỡng nhất. Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ dành Giải Đội bếp Khách sạn Nhà hàng khá nhất tỉnh thành để trao tặng và biểu dương tài năng nổi trội của đội bếp ở từng địa phương.

Sự hấp dẫn không kém phần gây cấn của chương trình Chiếc thìa vàng sẽ mang đến cho người xem những hình ảnh chuyên nghiệp và tài năng của các đầu bếp. Đồng thời, thông qua các cuộc thi tài sôi nổi, người xem cũng sẽ được cập nhật những thông tin, kiến thức bổ ích về cách nấu món ăn ngon, dinh dưỡng để mang đến sức khỏe vàng cho cả gia đình.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

Đội Nhà hàng An Hòa (Bến Tre) đạt Giải nhất vòng loại cuộc thi tại Cần Thơ

Đội nhà hàng Kaya đạt giải nhất vòng loại khu vực Nam Trung bộ

Các đội thi ở khu vực Tây Nguyên

Các đội khá ngang tài ngang sức, nên ban tổ chức và ban giám khảo phải quyết định cho khu vực Tây nguyên bốn giải thay vì hai giải. Giải nhất thuộc về Đội Khách sạn Sài Gòn - Đà Lạt. Ba giải nhì thuộc về khách sạn Sài Gòn Ban Mê 1, nhà hàng Pleiku Palace, nhà hàng Ngọc Linh.

Theo Trâm Anh
Người lao động
0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG