Chuyện Israel đãi Thủ tướng Nhật ăn trong giày

Thứ ba, 08/05/2018 10:04
0
0
Hẳn là không có nhiều nền văn hóa chấp nhận việc đặt một chiếc giày lên bàn ăn tối, thậm chí đối với người Nhật, giày còn phải để lại bên ngoài cửa trước khi họ bước vào trong nhà.

Điều đó có thể ít nhiều giải thích cho những tranh cãi sôi nổi theo sau chuyến thăm của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân Akie Abe tới Israel hồi tuần rồi.

Sau một ngày hội đàm cấp cao hôm 2/5, nhà lãnh đạo Nhật được thiết đãi một bữa tiệc tối tại nơi ở của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và phu nhân của ông là bà Sara Netanyahu.

Đây là chuyến thăm thứ hai của ông Abe và vợ tới Israel và họ được chiêu đãi một bữa tiệc từ tay của đầu bếp nổi tiếng của Israel Segev Moshe.

Tất nhiên, không có gì phải nghi ngờ về tay nghề của bếp trưởng nổi danh, có điều món tráng miệng ở phần cuối bữa tiệc gây ra không ít tranh cãi khi nó được phục vụ trong một chiếc giày. Kẹo hạt dẻ sôcôla ngon lành được bài trí hết sức nghệ thuật trong một chiếc giày da sáng bóng.


Không rõ đầu bếp có dụng ý gì khi đặt món tráng miệng trong giày. Ảnh: Twitter

Tờ nhật báo nổi tiếng của Israel Yediot Aharonot hôm 7/5 viết: "Các nhà ngoại giao Nhật Bản, giới chức Bộ Ngoại giao Israel cũng như các nhà ngoại giao cấp cao nước này từng phục vụ ở Nhật trước đây đều sốc với ý tưởng đó".

Theo bài báo, một quan chức cấp cao giấu tên của Israel nói rằng đây là một quyết định thiếu tinh tế. "Không có gì thấp kém hơn là một cái giày trong văn hóa Nhật. Người Nhật không chỉ không đi giày trong nhà, bạn còn không thể thấy họ đi giày vào chốn công sở. Đó là sự thiếu tôn trọng trước tiên", quan chức này cho biết.

Một quan chức ngoại giao Nhật – không tiết lộ danh tính, cũng khẳng định: "Không có văn hóa nào trên thế giới đặt giày lên bàn. Vị đầu bếp nổi tiếng kia đã nghĩ gì? Nếu điều đó chỉ để hài hước, chúng tôi không thấy vui chỗ nào; chúng tôi cảm thấy bị xúc phạm".

Trong khi đó, hãng tin Times of Israel dẫn lời một người có mối quan hệ thân thiết với đầu bếp Segev thanh minh giày là một biểu tượng của tinh thần.

Bộ Ngoại giao Israel ra tuyên bố khẳng định cơ quan này không liên quan tới việc phê duyệt món ăn nói trên trong bữa tiệc. "Chúng tôi tôn trọng và tin tưởng vị đầu bếp. Ông ta rất sáng tạo",  Bộ Ngoại giao Israel nhấn mạnh.


Đầu bếp nổi tiếng của Israel Segev Moshe đã rất tự hào khi khoe "sáng kiến" của mình lên mạng xã hội. Ảnh: Instagram

Sự "sáng tạo" của đầu bếp Segev từng được phô diễn hồi tháng 5/2017 khi Tổng thống Donald Trump thăm Israel. Lúc đó, vị đầu bếp nổi tiếng đã phục vụ món tráng miệng trong tạo hình hai cái đầu của ông Trump và Netanyahu. 

Theo NLĐ/ Washington Post

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG