CNN: Món bún Việt “quyến rũ như một điệu Jazz”

Thứ ba, 25/04/2017 08:00
0
0
“Nếu bạn muốn thưởng thức một món ăn đặc trưng Việt Nam, không nhất thiết phải là phở nhé! Có một món ặn dạng sợi cực ngon được gọi là bún. Nó đa dạng và quyến rũ như một điệu Jazz vậy”.

Đó là những dòng trong bài viết mang tựa đề “Vượt xa phở: 5 món bún cực đỉnh của Hà Nội” của tác giả Dan Tham và Karina Tsui trên hãng tin CNN nổi tiếng của Mỹ.

Bài viết trên chia sẻ: “Hôm nay hãy tạm quên phở đi, vì ở Hà Nội còn có các món ăn được làm từ bún – được ví như Spaghetti của châu Á. Sợi bún mềm, vị thanh, kết hợp với nhiều loại nguyên liệu khác, tạo nên sự đa dạng về hương vị”.

Hãy xem CNN giới thiệu tới bạn bè quốc tế các món bún nào của Việt Nam nhé:

1.Bún riêu


Thành phần chính của bún riêu chính là riêu – được làm từ thịt cua lọc kỹ. Các thành phần gia giảm khác khiến nước dùng thanh ngọt, ngoài ra, cà chua và dầu hạt điều khiến món ăn này có màu đỏ đậm bắt mắt rất tuyệt. Hương vị còn tuyệt hơn!

2.Bún chả


Bún chả là món ăn đặc trưng của Hà Nội, không kém gì “danh tiếng” của Phở. Có lẽ vì vậy mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chọn món ăn này để thưởng thức khi dừng chân tại Hà Nội trong chuyến công du tới Việt Nam hồi năm ngoái.

Thành phần chính trong bún chả là loại bún nguội, ăn với thịt lợn nướng trên than hoa, sau đó, thịt này sẽ được trộn chung với hỗn hợp gồm nước mắm, giấm, đường, ăn kèm với rau xà lách. Bún chả là “nỗi ám ảnh” cho những bữa trưa ở Hà Nội, bởi nó thơm ngon không thể cưỡng nổi.

3.Bún cá (Hải phòng)


Món ăn này không có nguồn gốc ở Hà Nội, nhưng là một “ý không tồi” nếu bạn chưa có dịp ghé thăm Hải Phòng – một thành phố biển nổi tiếng trực thuộc Trung ương của Việt Nam.

Cá dùng trong món bún này thường là cá thu, cá chép hoặc cá da trơn xắt thành miếng nhỏ, chiên vàng giòn, ăn cùng với nước dùng ninh từ xương cá, cà chua, hành, rau thì là… Thật tuyệt.

4.Chả cá


Chả cá Lã Vọng là món ăn nức tiếng thủ đô Hà Nội. Đây là một con phố cổ trong lòng Hà Nội. Chả cá thường được ưa chuộng vào mùa đông, với những miếng cá đặt trong chiếc chảo nhỏ trên bếp lửa nóng, riu riu. Chả cá ăn kèm với bún, rau thì là và thật nhiều hành lá, chấm với mắm tôm, gói gọn cả ẩm thực Hà Nội.

5.Bún bò 


Đây là một món bún có nguồn gốc Nam Bộ, với tên đầy đủ là Bún bò Nam Bộ. Bún dạng trộn, ăn kèm với thịt bò xào thơm cùng tỏi, sả, trộn cùng với nước mắm chua ngọt, đu đủ xanh, cà rốt ngâm, hành phi khô tạo nên hương vị không thể lẫn.

Mai Lâm dịch

(Theo CNN)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG