Cup vô địch làm bánh Tiramisu thế giới đầu tiên đã có chủ

Thứ hai, 06/11/2017 11:42
0
0
Lần đầu tiên những người yêu thích nghệ thuật làm bánh có cơ hội tranh tài tại giải vô địch làm bánh Tiramisu thế giới được tổ chức ở thành phố Treviso, Italy nhằm tìm ra người có thể làm ra chiếc bánh tráng miệng đậm chất Italy mềm mịn và quyện vị kem nhất.


Một món bánh Tiramisu tại cuộc thi ở Treviso, Italy. (Nguồn: THX/TTXVN)

Cuộc tranh tài kéo dài hai ngày, 4 - 5/11, thu hút hơn 100 đầu bếp bánh ngọt không chuyên trên toàn thế giới.

Chiến thắng cuối cùng thuộc về Andrea Ciccolella, 28 tuổi, nhân viên nhà máy chuyên sản xuất kính mắt tại Feltre, vùng Veneto. Chiến thắng này mang lại niềm vui ngọt ngào cho quê hương Veneto của cô nhưng lại khiến cư dân vùng Friuli-Venezia Giulia lân cận không mấy vui vẻ bởi hai khu vực này luôn tranh cãi về xuất cứ của loại bánh nổi tiếng.


Nhà vô dịch làm bánh Andrea Ciccolella. (Nguồn: THX/TTXVN)

Những người tham gia tranh tài cũng chia làm hai trường phái. Một bên theo công thức truyền thống gồm bánh quy ladyfinger, phomát Mascarpone, trứng, càphê, bột cacao và đường trong khi bên còn lại theo công thức sáng tạo có thể thêm các hương vị như trà xanh hay dâu tây.

Tại cuộc thi này, các nguyên liệu cho thêm cũng bị giới hạn, chuối thái lát có thể được sử dụng trong khi các loại đồ uống có chứa cồn như rượu Marsala thì không được chấp nhận.

Vua bánh ngọt Roberto Linguanotto, người được cho là nắm giữ bí quyết của công thức gốc, đảm nhận nhiệm vụ trao cup cho người thắng cuộc. Ông cho biết bí quyết để có được một món bánh Tiramisu "thần thánh" là độ đậm đà, chất lượng hảo hạng và vị hài hòa và một trong những yếu tố quyết định thành công cuối cùng là cách đưa càphê vào bánh.

Tiramisu là một loại bánh tráng miệng vị càphê rất nổi tiếng tại Italy. Đúng như ý nghĩa "hãy chọn tôi" của cái tên Tiramisu, loại bánh này được người dân địa phương coi là món tráng miệng ngon nhất thế giới.

Món bánh này cũng góp phần quan trọng làm phong phú bản đồ ẩm thực thế giới bởi với sự sáng tạo của các đầu bếp, từ công thức gốc, ngày nay nhiều phiên bản Tiramisu đã ra đời tại nhiều nước trên thế giới với những phong vị riêng phù hợp với từng vùng miền.

Theo Vietnam+

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG