Đạo diễn “Kong: Skull Island” muốn tên mình được đặt cho món Việt

Thứ tư, 15/03/2017 11:45
0
0
Jordan Vogt-Roberts thích khám phá ẩm thực đường phố và mong tên của anh sẽ được ưu ái đặt cho một món ăn Việt mang tên “cơm Jordan”, tương tự như “bún chả Obama” nổi tiếng.

Chiều 13.3, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts chính thức bắt đầu nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch Việt Nam. Nhiệm kỳ của đạo diễn bộ phim bom tấn Hollywood gây sốt phòng vé "Kong: Skull Island" sẽ kéo dài từ tháng 3.2017 đến 3.2020. Theo anh, Việt Nam có nhiều thế mạnh để thu hút du khách từ thiên nhiên, văn hóa và ẩm thực. Đặc biệt, anh “trót yêu” ẩm thực Việt và thích ăn uống với bạn bè ở vỉa hè, đường phố để trải nghiệm chứ không thích vào nhà hàng sang trọng.

Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nhận quyết định làm Đại sứ Du lịch từ Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL    (Ảnh: vietnamtourism)

Chào Jordan Vogt-Roberts. Anh có thể cho biết cảm nhận của anh khi nhận vai trò mới là Đại sứ Du lịch tại Việt Nam?

Đây là một vinh dự hết sức lớn lao mà tôi chưa bao giờ có được. Khi lần đầu tiên đến Việt Nam, tôi gặp rất nhiều áp lực vì Việt Nam là địa điểm tôi chưa biết nhiều.

Nhưng thời gian ở đây, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được chiêm ngưỡng những phong cảnh thiên nhiên thật tuyệt vời. Khi đó, tôi đã đặt ra mục tiêu phải làm thế nào quảng bá được những hình ảnh tuyệt vời như thế về Việt Nam thông qua bộ phim của mình.

Điều tự hào nữa là trong quá trình quay bộ phim chúng tôi được đến nhiều địa điểm khác nhau, ăn nhiều món ăn khác nhau, tự hào về sự hiếu khách của người Việt Nam. Trên cương vị của mình, trong thời gian tới, tôi sẵn lòng đóng góp công sức giới thiệu Việt Nam đến với thế giới.

 Anh ấn tượng với món ăn Việt nào?

Tôi vừa ăn bún chả. Rất ngon. Những món khác cũng ngon tuyệt. Tôi thích nhất lúc nhúng bún vào nước chấm và ăn kèm cùng những thứ khác như rau thơm.

Tại Mỹ, người ta thường dùng luôn món ăn như lúc phục vụ đưa ra. Tôi thích cách người Việt thao tác khi ăn bún chả. Điều đó mang một thứ năng lượng và phong cách văn hóa rất khác so với người Mỹ.


                    Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thưởng thức món bún chả (Ảnh: Vnexpress)

Anh nghĩ sao khi người Việt đã đặt tên cựu tổng thống Mỹ cho món ăn nổi tiếng này?

Tôi nghĩ mình hơi ghen tị khi ngài Obama có một món ăn được đặt theo tên mình. Tôi yêu Obama, món bún chả Obama rất tuyệt. Và bất cứ món ăn nào được đặt theo tên ông ấy có lẽ đều ngon.

Nếu có một món ăn được đặt theo tên anh, đó sẽ là món nào?

Chắc chắn sẽ là cơm. Nếu thành sự thật, đó sẽ là món “cơm Jordan”.

Cảm nhận của anh về ẩm thực đường phố của Việt Nam?

Mỗi lần tôi ra ngoài với những người bạn Việt Nam, họ hỏi tôi muốn ăn gì, tôi bảo hãy đưa tôi tới chỗ nào có món vỉa hè ấy. Tôi thích mọi món ăn vỉa hè của Việt Nam, chứ không thích đến các nhà hàng nằm trong sách hướng dẫn du lịch.

Tôi không muốn đến nhà hàng và có cảm nhận của một khách du lịch, vì thế tôi thường để bạn bè gọi đồ bằng tiếng Việt. Mặt khác, tôi nghĩ mình trông như quái vật với bộ râu này. Nên người ta sẽ không cho tôi vào nhà hàng sang trọng (cười).

Những món ấn tượng nhất là những món vỉa hè. Tôi thử ăn rất nhiều món ăn đường phố thú vị từ bánh mì tới bún phở. Tôi sẽ ngồi bên hè phố, trên những chiếc ghế nhựa nhỏ, quán không biển hiệu. bạn bè người Việt sẽ gọi đồ ăn giúp tôi. Dù quán phục vụ súp, bún phở hay thịt đôi khi có thêm trà đá, món nào cũng ngon.



Đoàn phim "Kong: Skull Island” đi ăn quán vỉa hè ở Hà Nội (Ảnh: FB nhân vật)

Anh có kỉ niệm nào đáng nhớ với món ăn vỉa hè ở đường phố Việt Nam không?

Khi đoàn làm phim tới Hà Nội, tôi rủ tất cả mọi người hãy tới "nhà hàng" đi. Những diễn viên có mặt, cả đoàn đều hướng đến phố cổ. Họ hào hứng kể và hướng về các nhà hàng hạng sang. Tôi nói: "Được rồi, tới đây nào!". Tất cả ngồi xuống hàng ghế nhựa trong một ngõ nhỏ. Họ không nghĩ đó là "nhà hàng" cho tới khi tôi khẳng định: "Đây là nhà hàng mà!". Và mọi người ồ lên thích thú sau khi khám phá từng món rẻ và ngon.

Lựa chọn sẽ sống ở Việt Nam trong thời gian tới, anh có nghĩ mình sẽ thích ứng được không?

Tôi tự coi mình là người ưa khám phá, trải nghiệm. Khi du lịch, tôi không phải là người thích đến bảo tàng, thư viện, hay những nơi được đăng trong sách du lịch. Tôi luôn muốn thử mọi món ăn ở những nơi mình đặt chân tới, nên thực phẩm ở Việt Nam không thành vấn đề. Tôi không ngại mắc bệnh khi thử món ăn mới đâu, thật đấy. Do đó, chúng không phải là vấn đề to tát gì đối với cá nhân tôi.

T.Q & P.H

(Khai thác nội dung video từ Vnexpress)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
1 Bình luận
Nếu làm đại sứ du lịch ở VN thì có lẽ anh phải suy nghĩ chỉnh lại bộ râu cho việc thưởng thức các món ăn liên quan đến mắm tôm, nước mắm rồi hihi :D
Xem thêm 0 trả lời

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG