Đầu bếp Việt nhận giải Đầu bếp xuất sắc nhất Châu Á

Thứ hai, 25/12/2017 14:45
0
0
Ông Nguyễn Công Chung - Tổng Bếp trưởng tại Khách sạn Sheraton Hanoi đã vinh dự giành giải hạng mục Đầu bếp xuất sắc nhất châu Á năm 2017.

Ông Nguyễn Công Chung cũng là đầu bếp người Việt Nam đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Tổng Bếp trưởng tại một khách sạn 5 sao quốc tế. Anh có 22 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ẩm thực và luôn dành rất nhiều thời gian để hướng dẫn và phát triển nguồn nhân lực trẻ trong lĩnh vực ẩm thực.

Được tuyển chọn từ hàng trăm ứng viên là các đầu bếp khách sạn tại châu Á, 5 đầu bếp đã được đề cử vào danh sách chung kết. Các đầu bếp này đều đang làm việc tại những thương hiệu khách sạn sang trọng nổi tiếng như Ritz-Carlton hay Four Seasons ở Bali, Indonesia, Marriott ở Singapore…

Và trong đêm trao giải diễn ra ở cuối tuần qua tại Macau (Trung Quốc), bếp trưởng Nguyễn Công Chung đến từ khách sạn Sheraton Hanoi, Việt Nam đã là người thắng cuộc nhờ những thành tựu và cống hiến trong ẩm thực và phát triển nguồn nhân lực trẻ của lĩnh vực khách sạn. “Tôi cảm thấy vô cùng tự hào khi đã giành được giải thưởng danh giá này. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới đội ngũ Bếp của tôi tại Sheraton Hanoi, các lãnh đạo và gia đình là những người luôn hỗ trợ hàng ngày” - anh Chung chia sẻ.


Anh Nguyễn Công Chung nhận Giải thưởng "Đầu bếp xuất sắc nhất Châu Á năm 2017". Ảnh: Laodongthudo

Với giải thưởng này, một lần nữa, bếp trưởng Nguyễn Công Chung lại ghi một dấu ấn quan trọng trong lĩnh vực ẩm thực khi là người Việt Nam đầu tiên được đánh giá và công nhận ở giải thưởng quốc tế uy tín và trở thành cầu nối đưa ẩm thực Việt Nam đến với thế giới.

Năm 2017, 70 thương hiệu khách sạn nổi tiếng từ 14 quốc gia khác nhau đã đăng ký tham gia giải thưởng. Người chiến thắng ở mỗi hạng mục, tại khu vực Trung Quốc hay Châu Á, đều được ban giám khảo đánh giá và đưa ra quyết định cuối cùng thông qua hai vòng thi, kết hợp cùng với các sự kiện diễn ra xuyên suốt của giải từ vòng phỏng vấn cho đến vòng thi vấn đáp.

24 cá nhân đoạt giải năm nay đã được trao tặng biểu trưng danh giá từ một trong sáu giám khảo cùng với một đại diện đến từ các công ty đối tác. Các đối tác của giải thưởng năm 2017 bao gồm hãng BMW, Nespresso (năm thứ ba liên tiếp đồng hành), Lucaris, Pernod Ricard, Sutherland, Bernardaud, Cathay Pacific & Cathay Dragon. Ban giám khảo bao gồm các chuyên gia đã đạt đến sự hoàn mỹ về kĩ năng và có kiến thức chuyên môn rất cao trong ngành, bao gồm: Yona He - Phó chủ tịch cấp cao tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của  Forbes Travel Guide, Dai Bin - Chủ tịch của Trung tâm Du lịch Trung Quốc và Giám đốc Trung tâm Dữ liệu Du lịch Quốc gia, Alison Gilmore - Giám đốc Điều hành - Thị trường du lịch cao cấp quốc tế (ILTM), Tiến sĩ Sacha Stöcklin - Giám đốc công ty Les Roches Jinjiang, Thượng Hải kiêm Tổng Giám đốc điều hành công ty Cicas, Zita Ong - Thành viên hội đồng quản trị tại Edipresse Media Asia và Simon Kahn - Giám đốc Marketing khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tập đoàn Google.

Giải thưởng BMW Hotelier Awards cổ vũ thành tựu của các ứng viên tài năng và chăm chỉ nhất trong bước phát triển vũ bão của ngành khách sạn, họ là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn hệ trẻ sắp bước chân vào ngành. Năm 2018, giải thưởng sẽ tiếp tục được tổ chức cho khu vực châu Á vào tháng 5 tại Singapore và giải The Hotelier Awards cho Trung Quốc sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Trung Quốc.

Theo Enternews

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG