Diễn viên Hạnh Thúy: Tôi say mê các gia vị ở Chiếc Thìa Vàng

Chủ nhật, 19/06/2016 11:06
0
0
Gắn bó với cuộc thi ẩm thực hàng đầu Việt Nam từ những mùa đầu tiên, tình yêu dành cho căn bếp của Hạnh Thúy ngày một lớn dần, đặc biệt với các loại gia vị độc đáo, mới lạ.

Chị đến với Chiếc Thìa Vàng lần đầu tiên với vai trò giám khảo khách mời, sau đó là đạo diễn. Điều gì giúp chị gắn bó với cuộc thi này đến vậy?

- Sau mỗi tập Chiếc Thìa Vàng lên sóng, tôi xem đi xem lại nhiều lần. Càng xem, tôi càng bị cuốn hút bởi những pha trình diễn của đầu bếp, sự sáng tạo trong việc sử dụng các loại gia vị. Những niềm vui và nỗi buồn của thí sinh khi bộc bạch chuyện đời, chuyện nghề cũng khiến tôi có rất nhiều cảm xúc. Khát khao chiến thắng bản thân và chinh phục giải thưởng lớn cũng rất mạnh mẽ và rất đẹp.  Ấn tượng ấy càng rõ nét qua các mùa thi, để rồi năm 2015, 2016 tôi quyết định nhận vai trò đạo diễn cho các thước phim của Chiếc Thìa Vàng. Nhờ nghiên cứu kỹ cùng sự hỗ trợ của đồng nghiệp nên tôi gần như không gặp khó khăn nào đáng kể.


Hạnh Thúy tất bật trong vai trò đạo diễn ở cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016

Chị có thể chia sẻ một vài kỷ niệm đặc biệt khi đồng hành cùng chương trình?

Nhiều năm tham gia cuộc thi, tôi có cơ hội tiếp xúc với đầu bếp khắp mọi nơi, nghe rất nhiều câu chuyện của họ. Có những câu chuyện khiến tôi không cầm được nước mắt. Tôi không hình dung được, để có thể đến với Chiếc thìa vàng, các đầu bếp đã phải đổ rất nhiều mồ hôi, nước mắt. Từ đó, tôi càng thấy trân trọng nghề bếp và những người chế biến món ngon.

Năm ngoái có một đầu bếp ở Bình Phước làm tôi rất ấn tượng. Hồi mới vào Sài Gòn, vì quá nghèo và không có công ăn việc làm nên cậu đã nhiều lần có ý định tự tử. May mắn trong một lần lang thang ở bến Bạch Đằng, chàng trai trẻ được một người lạ mời một đĩa mì xào. Cậu liền nảy ra ý định xin đi làm nghề bếp để có cơ hội thay đổi cuộc đời, trước hết là có bữa ăn qua ngày. Dần dần, anh đã đạt được thành công và cùng với đồng đội lọt vào top 15 của cuộc thi Chiếc Thìa Vàng mùa trước.

Điều lớn nhất cuộc thi đã mang đến cho chị là gì?

- Sau các mùa thi, danh sách bạn bè là đầu bếp của tôi ngày càng nhiều. Điều này rất có lợi khi tôi gặp phải rắc rối với các món ăn hay khó khăn khi tham gia những bữa tiệc trong gia đình. Lúc đó, chỉ cần bấm số một đầu bếp trong danh sách bạn bè, tôi sẽ được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhất (cười).

Diễn viên Hạnh Thúy chụp ảnh kỷ niệm với các đầu bếp xuất sắc Chiếc Thìa Vàng 2015

Chị có thường xuyên nấu nướng ở nhà?

- Do đặc thù công việc, nên tôi rất ít có thời gian ở nhà với gia đình. Tuy nhiên, khi nào có cơ hội hay thời gian, tôi đều vào bếp. Nếu tự chấm điểm các món ăn mình nấu, tôi chấm khá. Bằng chứng là các con tôi đều rất thích món ăn mẹ nấu và đều ăn hết phần của mình. Điểm trừ là tôi thường không tập trung khi nấu nên thi thoảng lại giật mình khi  thấy “vật lạ” trong món ăn (cười).

Chị đánh giá thế nào về mùa giải năm nay của Chiếc Thìa Vàng?

- Có thể nói cuộc thi năm nay được đầu tư kỹ lưỡng về quy mô và độ chuyên nghiệp. Các đội thi không phải chế biến ở khu vực tạm bợ, cũng không lích kích mang tủ lạnh, tủ đông theo đễ bảo quản thực phẩm như các năm trước. Ban tổ chức đã cung cấp từ khu vực chế biến, bếp, thiết bị bảo quản để đầu bếp thỏa sức sáng tạo. Song song với trang thiết bị, ban tổ chức cũng chuẩn bị trang phục bếp, mũ, bao tay… để tạo sự đồng nhất và chuyên nghiệp cho các đội thi.

Trong 3 ngày thi đầu tiên, chị ấn tượng với đội nào hơn cả?

- Với sự thể hiện của gần 200 đầu bếp khu vực miền Nam trong 5 buổi thi, tôi nhận thấy năm nay các đội đều có sự chuẩn bị tốt. Thực đơn của mỗi đơn vị dự thi đều có điểm nhấn hay có sự liên kết chặt chẽ.

Ví dụ như ở ngày thi của đồng bằng sông Cửu Long, các đầu bếp đã giới thiệu với khán giả rất nhiều đặc sản độc đáo của đất phương Nam. Trong ngày thi của khu vực TP HCM, họ cho thấy sự nghiên cứu, tìm tòi thông qua danh sách các món ăn từ trong dân gian đến món fuson hiện đại. Thực đơn ngày thi của các tỉnh Đông Nam Bộ dùng nguyên liệu độc đáo như dông, thanh long, ốc núi… Và tất cả đều được nghiên cứu kĩ lưỡng về cách phối hợp với các vị đặc trưng vùng miền, kì công trong cách chế biến... Điều này cho thấy các đội thi rất nghiêm túc khi tham dự chương trình.

Huỳnh Hằng

(Theo news.zing.vn)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG