Món ăn truyền thống hấp dẫn nhất nước Mỹ

Thứ hai, 03/04/2017 21:37
0
0
Hamburger, bánh táo, súp trai là những món ăn truyền thống đầy hấp dẫn của Mỹ.


Bánh táo là loại bánh tráng miệng rất phổ biến ở Mỹ, có vị ngọt hoặc hơi chua với thành phần chính là táo, bao bọc bằng bột mì và bơ. Bánh xuất hiện từ nhiều thế kỷ trước, là biểu tượng văn hóa, sự thịnh vượng và niềm tự hào quốc gia của người dân Mỹ. Du khách có thể tìm thấy loại bánh này ở bất cứ đâu trên đất Mỹ, một trong những địa điểm tuyệt vời để thưởng thức bánh táo là ở Pie-O-Neer, tiểu bang New Mexico. Ảnh: Townnews.


Hamburger là bánh mì tròn kẹp thịt bò xay, rau xanh, cà chua, được ăn kèm phô mai hoặc khoai tây chiên. Bánh Hamburger cũng được coi là biểu tượng của ẩm thực Mỹ. Có nhiều ý kiến về quê hương của loại bánh này nhưng chỉ có New Haven, bang Connecticut được Thư Viện Quốc Hội Mỹ công nhận là nơi sản sinh ra món hamburger. Ảnh: Kingofwallpapers.


Súp trai là món ăn mà du khách nào cũng muốn được thưởng thức khi đến thăm New England. Súp là hỗn hợp của thịt trai, khoai tây, thịt lợn muối, kem và gia vị, được bán ở khắp mọi nơi, có màu trắng, hương thơm hấp dẫn. Ảnh: Harrysfresh.



Giống như tên gọi, Bagel & Lox là món bánh mì tròn nướng ăn kèm thịt cá hồi xông khói. Món ăn này phổ biến ở Manhattan vào bữa trưa dịp cuối tuần. Ảnh: 123rf.



Deep-dish pizza (pizza đế dày) là đặc sản ở Chicago. Bánh có lớp vỏ bánh mì cao, dày, giúp đựng được lượng phô mai và nước sốt cà chua nhiều hơn bánh pizza bình thường. Bạn nên mặc quần áo tối màu, sử dụng khăn ăn lớn và thưởng thức bánh cùng soda. Ảnh: Timeout.



Bánh quy ở Mỹ thường được làm bằng bột và bơ sữa rồi nướng lên. Ở Montana, nơi mọi người lao động trên các trang trại, bánh quy được ăn vào bữa sáng cùng nước súp xúc xích. Để chào đón một ngày mới, hãy thử lắng nghe bản nhạc mang âm hưởng vùng Austin, Texas, và thưởng thức món bánh ngon miệng này. Ảnh: Preventionrd.



Thịt nướng là món ăn đặc trưng ở bang Texas. Người dân nơi đây có thể thưởng thức thịt nướng ở bất cứ đâu, từ vườn nhà đến sân vân động và vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm. Nếu muốn chọn những miếng thịt tươi ngon, bạn hãy đến khu chợ của các nông dân Dallas. Có thể sẽ phải đứng xếp hàng một chút, nhưng thịt mua được chắc chắn làm bạn hài lòng. Ảnh: Fedmanwalking.



Súp ngô được làm từ bột ngô (bắp), nấu cùng bơ hoặc thịt xông khói. Món ăn này sẽ trở nên thơm ngon đặc biệt khi ăn ở nhà hàng Blossom, Charleston, South Carolina, cùng tôm và xúc xích xông khói. Ảnh: 123rf.



Los Angeles là thành phố với hình ảnh của Taqueria (xe, cửa hàng nhỏ bán đồ ăn) trên mọi góc phố. Bạn có thể thưởng thướng những chiếc Tacos có vỏ bột mì giòn rụm với nhân bên trong khác nhau ở nhiều nơi. Ảnh: Msecnd.


Los Angeles là thành phố với hình ảnh của Taqueria (xe, cửa hàng nhỏ bán đồ ăn) trên mọi góc phố. Bạn có thể thưởng thướng những chiếc Ta Thanksgiving (Lễ Tạ ơn) không phải là một món ăn, mà là một ngày trong lịch ẩm thực của người Mỹ (ngày thứ 5 của tuần thứ 4 tháng 11). Vào dịp này, những món ăn truyền thống như gà tây, sốt nam việt quất, bánh bí, thịt hầm đậu xanh đều hấp dẫn và tuyệt ngon. Ảnh: abclocal. cos có vỏ bột mì giòn rụm với nhân bên trong khác nhau ở nhiều nơi. Ảnh: Msecnd.

Minh Hải

(Theo Stuff, Zing)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG