Món ngon Việt và thế giới hội tụ tại lễ hội ẩm thực

Thứ tư, 12/04/2017 11:22
0
0
Các món ăn đặc sắc của Việt Nam: xôi gà nướng Tây Bắc, chè Nam bộ cùng nhiều món ngon ẩm thực thế giới của Ý, Pháp, Ấn Độ... đã đem lại trải nghiệm mới cho thực khách.

Diễn ra từ 7-9/04, Lễ hội ẩm thực quốc tế Food Fest 2017 là sự kiện văn hóa, ẩm thực, giải trí quy tụ gần 300 thương hiệu trong nước và quốc tế tham gia, cùng hơn 1.000 món ngon Việt Nam và các nước cũng như 200 loại đồ uống phong phú.


Các gian hàng với nhiều hoạt động thú vị mang chủ đề “Nét duyên ẩm thực Việt”, tái hiện một không gian văn hóa ẩm thực đa dạng với nét ẩm thực đặc trưng vùng miền Việt Nam - Ảnh: Vfpress


Từ mảnh đất Mai Châu, món xôi nếp nương được trình bày lạ mắt, khá hấp dẫn. Bên cạnh đó còn có gian hàng còn bán gà nướng Tây Bắc, cá nướng Ba Pỉnh Tộp, lợn mường, cá lăng, rau rừng…


Một loại bánh sử dụng hoa sakura được ướp muối nhập từ Nhật Bản để trang trí cho miếng bánh. Bên cạnh đó bánh crème brulee với lớp đường được khò trực tiếp tạo ra vị ngọt hơi đắng


Món gỏi cuốn là món được nhiều người ưa thích bởi sự thanh mát, ngon miệng, dễ ăn


Gian hàng của đôi vợ chồng đến từ Sơn La mang đến cho người dân thủ đô vị ngọt ngào của mật ong rừng.


Tại không gian ẩm thực "Tinh tế châu Âu", có thể kể đến một loại pizza đường phố của Italy, có phần đế dày hơn các loại pizza truyền thống, được cách điệu với nhiều loại nhân khác nhau, đặc biệt sử dụng loại sốt cay salami của Italy, tạo nên hương vị rất riêng.


Khác với lạc rang của Việt Nam, lạc rang kiểu Italy có nhiều loại như phô mai, quế, sầu riêng với các vị mặn ngọt khác nhau cho du khách lựa chọn với giá 10.000 đồng/100 gram.



Bà Marilyn (Italy) làm món porchetta - một món ăn đường phố được làm từ một con heo rút xương, nhồi thêm thì là, rau húng, tỏi, nướng trong lò điện khoảng 6 giờ.


Những chiếc bánh nhỏ xinh có vị ngọt bột mì, vị mặn của thịt xông khói và vị chua nhẹ của oliu được nhập từ Tây Ban Nha. Bánh được thưởng thức cùng rượu vang, dùng trong các bữa ăn hàng ngày hoặc vào dịp lễ hội.


Bánh tart của Pháp có 2 loại là bánh tart mặn (nhân cá hồi và thịt muối) và bánh tart ngọt (nhân táo và chanh). Gian hàng có chương trình khách hàng tự chọn nhân và nướng bánh trong 5 phút.


Khu ẩm thực "Ngọt ngào châu Á" là những món ăn mang hương vị quen thuộc. Những que thịt xiên được làm từ thịt gà, thịt heo và rau củ với cách làm của Thái Lan, phảng phất mùi sả cay đầu lưỡi, giá 20.000 đồng.


Bánh bao Hong Kong (Trung Quốc) có hình chú heo con được làm từ nhân vừng đen xay nhuyễn hoặc kim sa có giá 6.000. Món này ăn kèm với củ quả muối.


Đây là món ăn mà cô dâu 8 tuổi Anandi thưởng thức: garlic naan. Món ăn Ấn Độ này được làm từ bột mì, nướng trong lò hoặc chảo, không dùng bơ hay mỡ để đảm bảo sức khỏe, ăn kèm cari chay, phomai tươi, gà, cá tôm.

Quỳnh Trang

(Theo Zing)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG