Nghệ thuật thưởng thức bò Wagyu

Thứ tư, 31/01/2018 13:43
0
0
Được mệnh danh là tinh hoa trong ẩm thực Nhật Bản – thịt bò Wagyu có đặc trưng là những vân mỡ trắng phân bố xen kẽ các thớ thịt đỏ với tỷ lệ tương đồng.

Sự kết hợp của các chất béo cung cấp một hương vị phong phú và êm đằm đặc biệt cho thịt bò Wagyu so với thịt bò khác. Vậy làm sao để thưởng thức món bò Wagyu đúng cách?

Thuật ngữ Wagyu nghĩa là được nuôi theo phương pháp của Nhật Bản. Trên thực tế, với sự khan hiếm của bò Kobe, thì những loài bò Wagyu đẳng cấp cũng là sự thay thế hoàn hảo cho bữa ăn đẳng cấp của bạn. Để có được những khổ thịt Wagyu chất lượng, thì bò cần được nuôi đúng cách. Bên cạnh đó, nhằm cảm nhận được vị ngon thật sự từ loại bò nổi tiếng này, mời bạn hãy điểm qua những cách bên dưới để có thể tăng thêm vốn hiểu về món ăn độc đáo này.


Bò Wagyu cần được nấu thật chậm với lửa nhỏ

Tương tự như nấu thịt cừu, để cảm nhận được sự hoà quyện của vị béo kết hợp từ lớp mỡ trắng và những thớ thịt tan dần trong miệng. Chúng ta nên chế biến hoặc gọi món bò Wagyu hầm để những lớp mỡ tan chảy làm mềm thớ thịt. Với cách thưởng thức này bạn sẽ cảm nhận được hương vị phong phú cũng như cảm giác mềm mịn sâu lắng của miếng thịt. Cách này sẽ tốt hơn nhiều lần món bò hầm thông thường với độ dai hoặc cứng.

Omi cũng là một dạng bò Wagyu đẳng cấp

Với hầu hết khẩu vị phương Tây, thì loại bò này ít được biết đến. Thịt bò Omi là loại bò thượng hạng đến từ Shiga Prefecture. Nhiều tin đồn cho rằng, các tướng quân và lãnh chúa phong kiến ăn thịt bò Omi để chữa bệnh. Bò Omi rất khó mua. Chính vì vậy, nếu tại nhà hàng bạn đang dùng bữa có phục vụ món bò này, thì hãy thử qua để cảm nhận được hương vị đặc biệt của món ăn thượng hạng này.


Chọn lượng thịt vừa phải

Theo lời khuyên của David Walzog – một đầu bếp Mỹ: Mỗi khi đến nhà hàng cao cấp. Tại đây sẽ có vô số những loại Wagyu cho bạn chọn lựa. Với các mức giá 220 đô-la Mỹ cho 4 ounce (khoảng 142gr). Và sau đó sẽ tăng dần nếu bạn gọi thêm với giá từ 55 USD/ounce. Tuy nhiên, với 4 ounce thịt bò Wagyu là bạn đã có thể có đủ những trải nghiệm tuyệt vời với món ăn tinh tuý Nhật Bản.

Nên gọi món bò chín vừa (medium)

Nếu bạn hỏi những đầu bếp cách thưởng thức món bò Wagyu với độ chín nào phù hợp, thì medium là tuyệt nhất. Với nhiệt độ vừa phải món bò Wagyu sẽ có màu hồng trái ngược hoàn toàn với màu đỏ sống. Khi miếng thịt đạt đến độ hồng chín vừa. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị thơm và dộ mềm hoàn hảo nhất.


Không nên sử dụng xốt cà chua

Nếu bạn thật sự muốn cảm nhận vị ngon hoàn hảo của miếng thịt Wagyu. Hãy nói không với xốt cà chua. Thêm loại xốt làm từ rượu whisky lâu năm với tên gọi là Shoyu. Thêm một ít muối và tiêu, là bạn đã có món chính ngon lành.

Thưởng thức Wagyu cùng vang Cabernet hoặc Bordeaux

Bạn đang tìm kiếm sự bổ sung hoàn hảo cho món chính bò Wagyu? Hai thức uống này sẽ mang đến sự cân bằng vị giác hoàn hảo nhất. Đồng thời cung cấp axit cho quá trình tiêu hoá tốt.

Theo Esquire

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG