Những mẹo chọn trái cây tươi ngon bạn nên biết

Thứ năm, 11/10/2018 09:47
0
0
Một số mẹo nhỏ dưới dây có thể giúp các bà nội trợ lựa chọn được những loại trái cây phổ biến như táo, dưa hấu, cà chua... tươi ngon.

Cà chua: Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ quả căng mọng và nếu để ý kĩ có thể nhìn thấy những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ. Khi sờ vào những trái cà chua chín cây thường có cảm giác hơi mềm. Nếu cuống còn tươi xanh, dùng tay kéo nhẹ vẫn dính chặt vào phần trái, mà trái đã chín tức là trái chín cây. Còn cà chua giấm bằng thuốc hóa học thường cứng, không thơm và không đỏ mọng.

Dưa hấu: Khi mua dưa hấu, bạn hãy chọn quả cho cảm giác nặng so với kích cỡ của nó. Mảng màu vàng trên lớp vỏ giáp đất cũng báo hiệu quả dưa đã chín. Hãy vỗ vào quả dưa để cách xa tai bạn khoảng 5cm, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu trầm đục là dưa chín, không bị xốp.

Ớt chuông: Ớt chuông cũng có quả "đực" và quả "cái". Đặc biệt, sự phân biệt này cũng có liên quan mật thiết đến việc chọn ớt khi nấu nướng và chế biến món ăn. Nếu dùng ớt chuông để xào, nấu..., bạn nên chọn ớt chuông "đực". Quả ớt này thường sẽ rắn chắc hơn nhưng hương vị đậm đà hơn, khi nấu lên sẽ ngon hơn. Loại quả này sẽ có phần đuôi (phần phía dưới) chia thành 3 phần. Còn dùng ớt chuông trong các món không dùng tới nhiệt độ thì dùng ớt chuông "cái". Quả "cái" thường mềm và ngọt hơn, ăn sống sẽ ngon hơn. Với ớt chuông "cái", phần đuôi quả sẽ được chia làm 4 phần.

Táo: Dù táo đỏ hay táo xanh, khi chọn mua bạn cũng nên cần lớp vỏ sáng bóng và trơn phẳng, không bị bầm dập hoặc nhăn nheo. Loại táo xanh có vị chua và thích hợp để làm bánh nướng, trong khi hai loại táo đỏ ngọt hơn, thích hợp để ăn sống.

Cherry: Là loại quả có nhiều chất chống oxy hóa, quả cherry giúp phòng chống ung thư hiệu quả. Bạn nên chọn những quả màu đỏ tối, sẫm màu hơn vì những quả tươi, vỏ nhạt màu được bảo quản bằng hóa chất sẽ không tốt cho sức khỏe, phần cuống nên còn màu xanh lá cây, bóp vào thấy quả dày mình và bề mặt vỏ nhẵn mịn.

Dưa chuột: Bạn nên chọn quả có màu xanh tươi sáng nhưng không quá bóng. Quả dưa ngon thì thường có hình dáng thẳng và đều cả hai đầu. Còn quả dưa chuột nào bị cong vẹo hoặc đầu to đầu nhỏ thì thường bị đắng và không ngon. Để chọn dưa chuột tươi, bạn nên chọn những quả còn hoa bám chặt vào vào đầu hoặc cuống quả dưa chuột nào còn tươi và mọng nước.

Chuối: Nếu ăn ngay nên chọn những quả có màu vàng sáng, và chọn những quả xanh nếu muốn chờ chín tại nhà. Không chọn những quả đã thâm hay nứt vỏ vì sẽ không thể để được lâu.

Quả lê: Khi mua lê nhìn vào phía dưới quả lê. Lê mẫu có những đường uốn vòng tròn sâu, quả lê phụ phần dưới lại giống như một bông hoa. Khi mua nên chọn quả lê mẫu, là những quả trên đỉnh đầu có nếp uốn gấp đôi, rốn sâu, vòng quanh rốn tương đối tròn, phần gốc lộ rõ.

Kiwi: Bạn ấn nhẹ vào phần đầu cuống kiwi, nếu cuống nào mềm thì quả đó ngọt, cuống nào cứng thì quả đó chua. Quả kiwi nào to tròn và có độ cong thì quả đó ngon, còn quả nào bị méo mó, bẹp dính thì đừng nên chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quả kiwi nào có nhiều lông tơ bên ngoài, phần vỏ trơn láng.

Chanh: Chọn quả chanh nhỏ, cầm nặng tay, căng mọng và mỏng vỏ. Bấm nhẹ vào vỏ thấy có tinh dầu bắn ra. Khi đưa lên mũi ngửi thấy mùi thơm nhẹ. Nếu chanh có mùi hắc thì rất dễ là loại đã bị phun thuốc.

Bơ: Khi mua bơ, bạn nên chọn những quả bơ có màu xanh và có nhiều lấm tấm màu vàng thì tỷ lệ là bơ sáp sẽ cao hơn bơ nước. Bạn hãy nhìn xuống phần phía dưới hõm cuống của quả bơ. Màu nâu sẽ đồng nghĩa với quả bơ đã chín nẫu bên trong. Màu xanh lục ám chỉ quả bơ đã chín và đến độ ăn ngon. Khi mua bơ chín, cần chọn các quả bơ có độ mềm đều. Không lấy những quả sờ vào mềm nhũn, vì nó đã nẫu hỏng, hoặc cũng không còn hương vị thơm ngon.

Theo VOV/ Brightside

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG