Tái hiện những món ăn thất truyền ở Phan Thiết

Thứ sáu, 19/10/2018 09:07
0
0
Vào ngày 9/11, một sự kiện ẩm thực lớn sẽ được tổ chức ở Phan Thiết nhằm tái hiện lại những món ăn thất truyền của Bình Thuận.

Sự kiện ẩm thực đặc sắc này có tên gọi “The Lost Recipes – Tái hiện những món ăn thất truyền ở Bình Thuận” nhằm khôi phục và giới thiệu đến du khách các món ăn với hương vị độc đáo mang đậm bản sắc văn hóa vùng biển Bình Thuận.

Đối với mỗi người con Phan Thiết dù đi xa đến đâu, thành công đến mấy, cũng đều không thể quên những đồi cát đầy nắng, những bãi biển xanh óng ánh và cả những món ăn đậm đà hương biển mà không đâu có được. Không được làm từ những nguyên liệu đắt đỏ, khó tìm mà chủ yếu là những nguyên liệu có sẵn ở quê nhà hoặc qua bàn tay của các mẹ, các chị, những món ăn tưởng chừng như bình dị ấy lại mang đến một hương vị khó quên.

Dù vậy, theo dòng chảy của thời gian, các món ăn này thỉnh thoảng chỉ còn xuất hiện trong mâm cơm nhà của những người gốc Phan Thiết hay có những món chỉ còn lại trong ký ức, kỷ niệm. Và sẽ thật đáng tiếc nếu những món ngon đó bị thất truyền mãi mãi.

Đến với lễ hội ẩm thực “The Lost Recipes” du khách sẽ được trở lại không gian xưa mộc mạc. Trong tiếng sóng biển rì rào là hương thơm quyến rũ của món chả giò cuốn cá trích, là vị đậm đà, the cay của món cá nục kho với ớt sừng Phan Thiết, hay món canh chang chang nấu khế cà chua có vị ngọt thanh, mát lành cùng với món bún bò nước Phan Thiết có vị lạ miệng.

Sự kiện có sự góp mặt của những nghệ nhân, những người đầu bếp tài danh của Bình Thuận để cùng chia sẻ những câu chuyện văn hóa và tình yêu ẩm thực. Bên cạnh đó là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc hứa hẹn những mang đến một hành trình khám phá ẩm thực đặc sắc.

Một số món ăn sẽ xuất hiện tại sự kiện The Lost Recipes Bình Thuận 2018:


Chang chang nấu khế chua.


Chả giò cá trích.


Cá nục kho ớt sừng Phan Thiết.


Măng le kho giò heo cuốn bánh tráng mè Phú Long.


Bánh hòn…


… và nhiều sản vật của miền cát trắng Bình Thuận.

Thiên Thư

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG