"Tròn mắt" trước những chiếc bánh kem đẹp như tranh truyền thần

Thứ năm, 30/11/2017 15:11
0
0
Vừa đẹp lộng lẫy lại vừa thơm ngon, ngọt ngào, những chiếc bánh này chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách khó tính nhất.

Đây là những tác phẩm đoạt giải của nhóm thợ làm bánh 8x Trung Quốc trong cuộc thi làm bánh quốc tế được tổ chức tại Anh vừa qua.

Ngoài cốt bánh là ga tô thông thường, phần trang trí trên mặt bánh được làm từ fondant – hỗn hợp đường được nhồi dẻo, mịn, có thể pha màu, chuyên dùng để tạo hình trên bánh kem.

Thợ làm bánh đã sử dụng đôi bàn tay khéo léo để biến những khối fondant vô hồn thành những nhân vật mang đậm bản sắc Trung Hoa, chẳng hạn như Tôn Ngộ Không, Võ Tắc Thiên và tiên nữ trong các tiểu thuyết tiên hiệp.

Châu Nghị là một trong những thành viên chủ chốt của nhóm thợ làm bánh 8x. Anh chàng đã mang tới cuộc thi năm tác phẩm, trong đó ba cái đoạt giải nhất, hai cái đoạt giải ba.

Đặc biệt, chiếc bánh mô phỏng hình tượng nữ vương “Võ Tắc Thiên” cực kỳ tinh xảo, cầu kỳ còn được bình chọn là tác phẩm quốc tế xuất sắc nhất. Đây cũng là chiếc bánh được giám khảo và du khách yêu thích và chụp ảnh cùng nhiều nhất.

Khi nhìn cận cảnh vào chiếc bánh, không ít người đã phải “ngả mũ thán phục” độ tỉ mỉ và cầu kỳ của tác giả.

Từng chi tiết nhỏ như cuộn văn thư, cây đèn dầu, lư hương, trâm cài và y phục đều được chăm chút sao cho giống thật nhất. Chắc hẳn tác giả đã bỏ rất nhiều thời gian và công sức để tạo nên tuyệt tác nghệ thuật này.

Ngoài tác phẩm “Võ Tắc Thiên”, nhóm của Chu Nghị còn có một tác phẩm khác đẹp đến mức khiến ban giám khảo quyết tâm phá lệ để trao thưởng. Đó là tác phẩm “Tiên nữ thưởng rượu quên sầu” với tạo hình nàng tiên nữ vô cùng thanh thoát, xinh đẹp đang ngả mình trên phiến đá thưởng rượu.

Các tiểu cảnh xung quanh được trang trí hài hòa, thơ mộng, khiến vẻ đẹp thoát tục của nàng tiên càng thêm bội phần quyến rũ.

Nếu chỉ nhìn khuôn mặt của nhân vật, chắc chắn không ít người sẽ nhầm tưởng đây là một nàng búp bê cao cấp trị giá hàng nghìn USD.

Chiếc bánh này chỉ có một điểm trừ duy nhất là lớp đế fondant quá dày, vi phạm quy tắc “dễ cắt bánh” của cuộc thi. Nhưng nhờ vẻ ngoài đẹp “thoát tục”, chiếc bánh này đã được ban giám khảo chuyển sang hạng mục thi khác và xuất sắc đoạt giải.

Trước thành công vang dội của mình, tác giả Chu Nghị khiêm tốn cho biết những tác phẩm này chưa hoàn hảo hẳn, chưa phát huy toàn bộ khả năng của anh.

Chu Nghị tham gia cuộc thi với mong muốn thể hiện văn hóa Trung Quốc, đồng thời thu hút thêm nhiều bạn trẻ cùng tham gia.

Chàng trai trẻ còn hy vọng có thể sáng tạo thêm nhiều tác phẩm mang phong cách nước ngoài để tiếp cận với thế giới. 


Cùng ngắm một số tác phẩm khác mang phong cách phương tây của Chu Nghị:

Không thể tin nổi đây lại là một chiếc bánh.

Bánh kem búp bê đẹp xuất sắc.

Bánh kem tiên nữ.

Theo Dân Việt

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG