Việt Nam lần đầu đăng cai tổ chức cuộc thi "Nghệ nhân trà thế giới 2018"

Thứ sáu, 23/11/2018 08:58
0
0
Với chủ đề "Phong vị tương lai", cuộc thi "Nghệ nhân Trà thế giới 2018" (Tea Masters Cup International) sẽ được tổ chức tại TP. Huế từ ngày 23 - 25/11.

Cuộc thi do UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn và Hiệp hội Chè Việt Nam tổ chức cuộc thi "Nghệ nhân trà thế giới 2018" (Tea Masters Cup International 2018) với chủ đề "Phong vị tương lai" (Brew The Future). Đây là sự kiện thường niên về chè và văn hóa trà lớn nhất trên thế giới được tổ chức theo hình thức luân phiên giữa các quốc gia sản xuất và xuất khẩu chè.

"Nghệ nhân trà thế giới 2018" là cuộc thi nhằm tôn vinh những nghệ nhân trẻ có tâm huyết, có lòng đam mê và đầy sáng tạo nghệ thuật trong pha chế và bày trí tiệc trà. Theo của cuộc thi, Hiệp hội Chè của mỗi quốc gia thành viên sẽ tổ chức cuộc thi pha chế chè trong nước và chọn ra nhà vô địch để tham gia cuộc thi mang tầm quốc tế này.

Mục đích của cuộc thi hướng tới nâng cao uy tín nghề nghiệp trong ngành pha chế, nâng cao vị thế của văn hóa trà trong mắt người tiêu dùng đồng thời thúc đẩy phát triển truyền thống văn hóa ẩm thực trà đặc sắc. Bên cạnh đó, cuộc thi còn có những buổi tọa đàm để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ tại các cơ sở và địa điểm tiêu dùng trà như khách sạn, nhà hàng, quán cà phê, quảng bá, dịch vụ, du lịch, khách sạn ,nhà hàng, du lịch văn hóa và du lịch chè.

Năm nay, sự kiện thu hút sự tham gia của đông đảo các Hiệp hội Chè trên thế giới, đặc biệt là những quốc gia sản xuất và tiêu thụ chè lớn như Trung Quốc, Nga, Ukraina, Ba Lan, Hàn Quốc, Australia, Singapore, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ…

Theo Ban tổ chức, những nhà vô địch trà trẻ tuổi đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới sẽ cùng tham gia tranh tài ở 4 nội dung: Pha trà: trà và đồ ăn kèm; thử nếm trà; trà mixology (trà kết hợp với đồ uống khác).

Với nội dung pha trà, thí sinh thi đấu phải thể hiện được kỹ năng pha chế và trình bày 2 loại trà (do Ban tổ chức lựa chọn và thí sinh tự lựa chọn).

Nội dung trà và đồ ăn kèm, thí sinh thi đấu phải thể hiện được kỹ năng kết hợp đồ uống trà và một loại đồ ăn nhẹ đi kèm. Tea Masters sẽ phải chuẩn bị hai set kết hợp trà và đồ ăn kèm.

Còn đối với nội dung trà kết hợp với đồ uống khác, mỗi thí sinh thi đấu phải thể hiện được tài năng trong việc chuẩn bị hai loại đồ uống có nền tảng là trà.

Đối với thử nếm trà, thí sinh tham gia nội dung này phải thể hiện được kỹ năng phân biệt được các loại trà mẫu trong set trà đã cho.

Chương trình năm nay không chỉ bao gồm cuộc thi giữa các hiệp hội chè trên thế giới mà còn có nhiều hoạt động quan trọng như Hội thảo thúc đẩy phát triển du lịch ẩm thực, xây dựng thương hiệu. Hoạt động trưng bày trà của đại diện các tỉnh trồng chè cả nước, hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai và là lần thứ 4 cuộc thi nghệ nhân trà thế giới được tổ chức. Trước đó năm 2015, cuộc thi được tổ chức tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), năm 2016 ở Seoul (Hàn Quốc), và tại Hồ Bắc (Trung Quốc) năm 2017. Việt Nam hiện cũng là quốc gia đứng thứ 6 trên thế giới về sản xuất và xuất khẩu chè.

Theo VTV

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG