Việt Nam sắp có bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia

Thứ hai, 23/10/2017 11:21
0
0
Nhiều món ăn dân tộc quen thuộc đã được các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam định hình, định vị để xây dựng thành thương hiệu.

Phở thố đuôi bò, bún thịt nướng, bánh mỳ da beo… là những món ăn đã được định hình, định vị thành thương hiệu ẩm thực quốc gia. Ngoài ra, 150 món ăn đặc trưng của các vùng miền cũng được định hình bằng các mô hình như thế này. Đây là quy chuẩn để du khách nhận diện món ăn, từ đó phát triển thành thương hiệu.

Các chuyên gia cho rằng, món ăn để phát triển thương hiệu phải đáp ứng được khẩu vị của du khách và có thể dễ dàng nấu được, mang được ra các nước. Hiện các chuyên gia ẩm thực đã nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường nhiều loại bột làm các loại bánh truyền thống của dân tộc.

Với phương châm ngon và lành, trong bộ nhận diện thương hiệu ẩm thực quốc gia, các món ăn sau khi được định hình, định vị sẽ được tổng hợp thành từng bộ ấn phẩm gồm 5 - 10 món đặc trưng theo vùng miền để giới thiệu cho du khách. Cùng với sự đa dạng của các loại gia vị đặc trưng, thương hiệu ẩm thực Việt còn hướng đến những món ăn vị thuốc tốt cho sức khỏe người dùng.


Theo VTV

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG