Vòng quanh thế giới và thưởng trà

Thứ năm, 05/01/2017 09:11
0
0
Nếu người Nhật sử dụng matcha trong nghi lễ trà đạo, Đài Loan nổi tiếng với trà sữa trân châu, thì Ấn Độ lại có sự pha trộn hoàn hảo giữa trà và những loại gia vị thơm, thảo mộc…

Cùng với cà phê, trà cũng là thức uống được yêu thích trên thế giới. Tách trà không chỉ là một loại đồ uống ngon miệng đơn thuần, mà nó còn chứa đựng trong đó sự khác biệt và văn hóa, phong tục của từng quốc gia.



Ở Nhật Bản, nguyên liệu pha trà phổ biến nhất là Matcha hay còn gọi là bột trà xanh. Matcha là bột trà xanh nguyên chất được xay mịn và thường được sử dụng trong các nghi lễ trà đạo, một loại hình nghệ thuật tập trung chú trọng vào việc chuẩn bị, pha chế, và phục vụ khách.



Trà là đồ uống ưa thích của người Ấn Độ với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, trong đó nổi bật là Masalai Chai – một loại trà đen được pha chế cùng các gia vị và thảo mộc như như quế, nhục đậu khấu, đinh hương và gừng. 



Người Anh có thể uống trà vào bất cứ thời điểm nào trong ngày. Loại trà phổ biến ở nước này là trà đen, có thể uống riêng hoặc pha với sữa hoặc đường tùy sở thích, nhưng đôi khi được pha cùng sữa, món trà này cho màu vàng cực ngon mắt.


Ai Cập là một trong những quốc gia nhập khẩu trà lớn nhất thế giới. Người dân Ai Cập có thể uống trà đen không đường trong suốt cả ngày mà không biết chán. Món trà Hibiscus (hoa dâm bụt) có màu đỏ tươi đặc biệt cũng là "đặc sản" thường xuyên xuất hiện trong các đám cưới của Ai Cập.



Trà Thổ Nhĩ Kỳ, thường được gọi là cay, là trà đen và hoàn toàn không dùng chung với sữa. Trà được xem là thức uống phổ biến, được phục vụ khắp mọi nơi và dùng kèm với mọi bữa ăn. Thường thì trà được đựng trong những chiếc ly hình hoa tulip đặt trên một cái dĩa nhỏ và kèm theo là 2 viên đường.



Trà bơ, thường được gọi là Po Cha theo như người Tây Tạng, được pha bằng cách khuấy trà nóng cùng với muối và bơ Yak. Trà dùng để pha Po Cha là một loại trà đen có hương vị mạnh từ Pemagui, Tây Tạng. Hương vị hơi mặn, nhờn và đôi khi có vị ôi của Po Cha đã làm nên một nét đặc trưng cho thức uống này.



Trà bạc hà, thức uống mang quốc hồn quốc túy của người Morocco, gần như là một thứ thiết yếu trong các cuộc giao tiếp hàng ngày. Một số khách du lịch đến đây chỉ để thưởng thức hương vị đích thực của trà ở quốc gia này. Công đoạn pha trà, thường gọi là Atai, là một nét truyền thống và thường được biểu diễn trước mặt người uống.



Món trà sữa trân châu của Đài Loan đã trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới. Món trà này có thể uống nóng hoặc lạnh đều được và dù thế nào, nó cũng vô cùng hấp dẫn với những viên trân châu làm từ bột dẻo dai, thơm phức.


Xứ sở chùa vàng cũng có món trà độc đáo dành cho riêng mình mang tên Cha Yen. Rất nhiều khách du lịch tới Thái Lan đã sẵn sàng quay trở lại đất nước này một lần nữa để thưởng thức bản giao hưởng của trà đen, bột vani, quế, hồi được dùng kèm sữa đặc.


Từ xa xưa, những người Trung Hoa đã rất yêu thích món trà. Họ thưởng thức trà theo đủ mọi phong cách và thể loại khác nhau. Một trong những loài trà hút khách nhất tại Trung Quốc là trà vàng Phổ Nhĩ Vân Nam. Loại trà này thường được đóng gói dưới dạng thanh hay viên tròn và sẽ tan đều ra khi được hòa vào nước nóng.



Loại trà phổ biến nhất ở đất nước thảo nguyên Mông Cổ có tên gọi là Suutei tsai, được chế biến bằng cách đun cùng sữa và muối. Sau khi đun, món trà này thường sẽ được đựng trong một bát kim loại nông và dùng trong các bữa ăn chính.



Trà đá ngọt (ice tea) là thức uống nổi tiếng của vùng Nam Mỹ. Món này thường được pha chế bằng cách ủ trà túi lọc rồi thêm đường cho vừa miệng. Thậm chí bạn có thể cho thêm chút chanh để trà thêm hấp dẫn.


Tách trà của Nga là sự kết hợp của vài loại trà khác nhau. Cũng giống như Thổ Nhĩ Kỳ, Nga pha trà bằng một bộ ấm đa buồng, gồm một ấm chứa nước và một ấm pha trà riêng biệt.


Trà Rooibos là loại trà đặc biệt ở Nam Phi. Loại trà này màu đỏ tươi, có hương vị ngọt ngào, có thể dùng riêng biệt mà không cần thêm đường hay sữa.



Loại trà ưa thích của đất nước ở Mauritania khu vực Bắc Phi này thường uống với lá bạc hà. Người uống trà sẽ rót trà ra 3 cái chén và tăng lượng đường ở các cốc về sau, như vậy bạn sẽ bắt đầu với vị đắng và kết thúc với vị ngọt.

Theo Wanderlusttips

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG