8 món tráng miệng nổi tiếng nhất của ẩm thực Pháp

Thứ ba, 29/08/2017 11:51
0
0
Từ những chiếc bánh macaron đầy màu sắc, các loại bánh ngọt dịu đến những chiếc bánh pancake mỏng tang thơm lừng, những đầu bếp Pháp tài ba đã không ngừng tìm tòi để tạo ra các món khai vị và tráng miệng hoàn hảo để giới thiệu đến thực khách.

Profiteroles


Profiteroles là một món tráng miệng có hình dáng tròn trịa. Bên ngoài là phần bột mỏng. Phần nhân bên trong được làm từ kem sữa, kem trứng hoặc kem lạnh. Đôi khi, món tráng miệng này còn được rưới phủ lên bề mặt một lớp xốt sôcôla ganache mượt mà, đẹp mắt.

Pain Au Chocolate


Chiếc bánh croissant (hay còn được gọi là bánh sừng bò hay bánh con cua) có nhân sôcôla này thường dùng làm món tráng miệng cho bữa sáng, hoặc đi kèm trong thực đơn ăn nhẹ vào buổi chiều.

Tarte Tatin


Đây là loại bánh táo lật ngược độc đáo được nhà bếp của khách sạn Tatin tạo ra và rất nổi tiếng. Ngày nay, bạn có thể tìm thấy món này tại hầu hết các tiệm bánh ngọt trên toàn nước Pháp. Phần phía trên của bánh được làm từ những trái táo có vị ngọt ngào, kết hợp với đường nâu phủ lên phần đế bánh nướng xốp, có mùi thơm hấp dẫn.

Madeleines


Madeleines là bánh bông lan nhỏ thường có chứa vỏ chanh bào nhỏ. Món bánh hình vỏ sò này thường được ăn không hoặc ăn cùng với mứt hay dừa nạo. Món bánh này thường được mệnh danh là “nàng thơ trong tiệc trà Pháp”.

French Lemon Tart


Bánh tart chanh kiểu Pháp hay còn gọi là tarte au citron là loại bánh có vị chua và béo ngậy. Đây là loại bánh rất phổ biến, được bày bán ở khắp nơi trên nước Pháp.

Bugnes Lyonnaises


Người ta gọi bánh Bugnes Lyonnaises là “cánh thiên thần”. Nó thường được dùng trong những ngày trước Mùa Chay, tuy nhiên bạn cũng có thể mua được trong những ngày khác trong năm. Món bánh này được làm từ bột mỳ chiên ngập trong dầu ăn và sau đó phủ một lớp đường bột.

Mont Blanc


Đây là loại bánh có hình dạng một trái núi cao với thành phần gồm hạnh nhân ngọt xay nhuyễn và thường được phủ kem tươi hoặc đường bột.

Mendiants


Trên mặt của những miếng sôcôla nhỏ xinh hình tròn này thường được rải một quả sung khô, một hạt hạnh nhân, một quả nho khô và một hạt dẻ. Ngoài những nguyên liệu trên, đôi khi bánh Mendiants cũng được phủ hạt dẻ cười, những loại trái cây khô và hạt khô khác. Loại bánh này rất phổ biến, hầu như bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp mọi cửa hàng bánh của nước Pháp.

Theo Wanderlust Tips

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG