Ba năm cho một bữa tiệc phục vụ đại biểu APEC

Thứ năm, 09/11/2017 16:54
0
0
Tối 6/11, gần 300 đại biểu đến từ các nền kinh tế thành viên APEC đã được thưởng thức trọn vẹn hương vị Việt Nam trong đêm ABAC Culture Night tổ chức tại Furama Resort Đà Nẵng. Các đầu bếp Việt đã lên kế hoạch, chuẩn bị cho bữa tiệc này cách đây ba năm.


Các đầu bếp đang chuẩn bị các món ăn Việt Nam phục vụ các đại biểu APEC.

Đoàn chủ nhà Việt Nam đã rất kỳ công và khéo léo để tổ chức một chương trình đặc sắc không chỉ tái hiện cuộc sống bốn mùa tại các vùng, miền khác nhau của Việt Nam mà còn góp phần giới thiệu và quảng bá các hoạt động văn hóa dân gian và nền ẩm thực Việt. Trong không gian văn hóa Việt đặc sắc với trầu têm cánh phượng, hoa sen và tre nứa, đèn lồng Hội An lung linh cùng những món ăn đặc sắc, đậm đà phong vị ấy, các thực khách đến từ các nền kinh tế APEC dường như đã say lòng.


Những câu chuyện văn hóa Việt Nam từ miếng trầu.

Điểm đặc biệt của bữa tiệc là thực đơn được các đầu bếp và đội ngũ quản lý của Furama Resort Đà Nẵng nghiên cứu và lựa chọn tỉ mỉ, chu đáo trong gần ba năm. Các món ăn được nghiên cứu kỹ dựa trên gu ẩm thực của từng thực khách đến từ các nền kinh tế thành viên mà vẫn chuyển tải được nét tinh hoa ẩm thực Việt.

Với món khai vị hải sản tổng hợp gồm tôm hùm, cá ngừ, sò điệp… tươi ngon, được lựa chọn từ biển Đà Nẵng, hấp và đặt trên các đá lạnh dùng với nước chấm làm từ muối biển, ớt xanh nghiền nhuyễn. Bếp trưởng Furama Doãn Văn Tuấn, chuyên gia ẩm thực Việt Nam chia sẻ, việc phục vụ hải sản trên mâm đồng là một ẩn dụ của sự chia sẻ, kết nối “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” đúng tinh thần chủ đề của năm APEC 2017”.


Món khai vị với hải sản tổng hợp (tôm hùm, cá ngừ, sò điệp hoa...) được lựa chọn từ biển Đà Nẵng, hấp và đặt trên các tảng nước đá lạnh chấm muối biển nghiền nhuyễn với ớt xanh.


Không gian đậm văn hóa Việt chào đón các đại biểu APEC trong đêm ABAC Culture Night.

Món súp yến từ đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) là một món ăn bổ dưỡng, tinh tuý, món quà quý từ miền biển huyền thoại dành tặng cho con người. Súp yến được dọn trong thố gốm màu đen, làm nổi bật những sợi yến mầu hổ phách cùng nước dùng thanh trong, ngọt mát.


Món súp yến từ đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) mang đậm giá trị ẩm thực Việt.

Món chính của bữa tiệc là cá vược tươi hấp với xì dầu, nấm và miến. Phong vị biển miền Trung hòa quyện trong vị cá cùng với nước xốt đặc trưng có sự giao thoa rất lớn giữa các nền ẩm thực châu Á và phương Tây khiến thực khách vô cùng thích thú.


Món chính là cá vược tươi hấp xì dầu.

Kết thúc bữa tiệc, một mâm hoa quả đặc trưng của miền nhiệt đới như thanh long, chanh leo, xoài, chuối, chôm chôm, nho… được dọn ra chung với các loại bánh mì và các loại phô mai đặc sắc của các nước, như ý niệm về sự giao hòa văn hóa giữa các nền kinh tế thành viên APEC và sự gắn kết vì một tương lai hội nhập, phát triển.


Những miếng trầu thay lời chào đón chân thành của nền kinh tế chủ nhà Việt Nam.

Nét đẹp và ý nghĩa trong từng món ẩm thực Việt Nam gửi đến các đại biểu thay lời cảm ơn chân thành nhất của nước chủ nhà Việt Nam đối với đại biểu đến từ các nền kinh tế APEC.


Những món ẩm thực được chuẩn bị chu đáo phục vụ các đại biểu APEC.

Theo NDĐT

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG