Bánh dát vàng, lạc đà nhồi chỉ có ở UAE

Thứ hai, 17/09/2018 14:01
0
0
Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất nổi tiếng là địa danh ẩm thực hàng đầu với các món ăn đa văn hoá. Du khách sẽ bất ngờ trước những thức đồ ảnh hưởng bởi châu Á, Trung Đông.

Lạc đà nhồi: Món ăn chỉ có ở UAE này khiến không ít du khách săn đón trải nghiệm một lần trong đời món thịt lạc đà nhồi với nhiều loại thịt khác. Đặc biệt, du khách khó có thể tìm thấy món này trên thực đơn của các nhà hàng bởi lạc đà nhồi thường được phục vụ trong lễ cưới truyền thống hoặc một số sự kiện lớn. Thực khách sẽ thưởng thức lạc đà nướng nguyên con nhồi với thịt cừu hoặc một con gà, cơm trứng, thậm chí có thể là cá. Ảnh: CNN.

Shawarma (Doner Kebab Trung Đông): Món bánh mì đặc biệt nổi tiếng của các tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Tương tự món bánh mì trứ danh doner Thổ Nhĩ Kỳ, điểm sáng của shawarma là thịt nướng và vỏ bánh mì đặc biệt. Ở UAE, thực khách sẽ ăn shawarma kèm các món rau hoặc khoai tây chiên. Lớp bánh mì mỏng kiểu Trung Đông sẽ cuộn tròn quanh phần thịt nướng dày và đậm đà lạ mắt.

Thực khách sẽ trải nghiệm phong cách nướng thịt mềm, giữ nguyên vị thơm ngon nổi tiếng của Arab. Đặc biệt, nhiều loại xốt đặc trưng từ rau thơm, gia vị riêng sẽ cho bạn trải nghiệm mới lạ. Giữa Hà Nội, bạn có thể trải nghiệm nền ẩm thực phong phú này tại Nhà hàng đồ nướng Trung Đông Nan n Kabab. Phần bánh mì doner có giá khoảng 70.000 - 90.000 đồng/chiếc. Ảnh: @ralphsfood.

Thareed (Thịt hầm): Thareed là bữa ăn phổ biến của người dân UAE. Người dân UAE coi đây là món ăn thịnh soạn, không quá cầu kỳ và dễ làm. Cơ bản, Thareed là món thịt hầm ăn kèm bánh mì phẳng đặc trưng của Trung Đông. Người chế biến có thể tự do lựa chọn thành phần thịt để đem hầm với các loại củ quả như thịt cừu, thịt gà… Trong tháng Ramadan ăn chay, người Trung Đông có thể chỉ hầm các loại rau củ để ăn kèm bánh mì. Ảnh: @hanasalem.

Cupcake dát vàng: Loại cupcake phượng hoàng đặc biệt của cửa tiệm sang chảnh Bloomsbury nổi tiếng thế giới với giá đắt ngất ngưởng 1.010 USD/chiếc. Hầu hết thành phần đi kèm đều được nhúng vàng, trang trí bằng những lá vàng nguyên chất. Đồ ăn dát vàng là đặc trưng của những thành phố hoa lệ như Dubai, Abu Dhabi… Chiếc bánh cupcake đắt nhất thế giới này đã dừng bán tại cửa tiệm. Cửa hàng dùng doanh thu của món cupcake sang chảnh này hỗ trợ trẻ em nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại Trung Đông. Ảnh: Bloomsbury.

Ghuzi (Cơm thịt nướng kiểu Trung Đông): Mỗi dịp đặc biệt, người dân Trung Đông lại chế biến món ăn đặc biệt này bởi rất nhiều người ưa thích hương vị đậm đà của các món nướng. Thành phần chính của khuzi là thịt cừu hoặc thịt dê, thịt gà nướng kèm rau đặt trên với cơm và trứng, các loại hạt. Ảnh: Araratrestaurant.

Người Trung Đông sơ chế, tẩm ướp thịt theo cách riêng với gia vị đặc trưng để giữ chuẩn vị thơm, mềm của từng loại thịt. Hầu hết nhà hàng ở UAE đều có món ăn này nên thực khách có thể dễ dàng trải nghiệm. Cách trình bày đầy đặn của người dân vùng này khiến món ăn này phù hợp chuẩn bị cho 4-6 người ăn chung. Ảnh: @bitejunke.

Falafel: Món snack độc đáo của Trung Đông này làm hài lòng nhiều thực khách mỗi lúc đói bụng. Falafel là món phụ phổ biến mà người dân UAE yêu thích, được ví như món khoai tây chiên tại Pháp. Những viên chiên hình tròn này là sự kết hợp của đậu xanh, các loại thảo mộc, rau địa phương bọc chiên cùng lớp bột mỏng.

Cảm giác chấm những viên chiên này cùng các loại xốt đặc trưng vùng khiến vị giác của thực khách bùng nổ. Người UAE thường dùng rau bạc hà, các loại thảo mộc thơm mát xay nhuyễn để chế biến nhiều loại xốt mát mẻ, đánh bật không khí nóng mùa hè. Ảnh: @cocinarencasa.

Theo Zing

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG