Đài Bắc – thủ phủ ẩm thực mới của châu Á

Thứ tư, 28/11/2018 08:59
0
0
Những đầu bếp trẻ tuổi và tài năng góp phần tạo nên đẳng cấp cho ẩm thực Đài Bắc.

Vào tháng 3 năm nay, Đài Bắc vinh dự trở thành thành phố châu Á thứ 8 được Michelin Guide trao chứng nhận là nơi có nhiều nhà hàng đạt chuẩn. Đối với những đầu bếp hàng đầu thế giới cũng như các du khách hướng đến trải nghiệm ẩm thực cao cấp, đây là thời khắc cho thấy vị thế của Đài Bắc ảnh trên bản đồ ẩm thực quốc tế.

Không chỉ nổi tiếng với những món ăn đường phố, Đài Bắc còn cho thấy sự đa dạng về ẩm thực vốn ít được chú ý đến. Trên những con phố ở đây không hiếm những món ăn từ Đại lục, chẳng hạn món cá Tứ Xuyên thơm nồng cùng những chiếc bánh tiểu long bao Thượng Hải được gói rất khéo léo. Ẩm thực Nhật Bản ở Đài Bắc thậm chí còn chiếm ngôi vị quán quân.


Đa số nguyên liệu được sử dụng tại nhà hàng Raw đều được canh tác ở Đài Loan.


Nhà hàng Raw được lấy cảm hứng từ mô hình “từ-nông-trại-đến-bàn-ăn”.


Bếp trưởng người Đài Loan Alain Huan sáng tạo menu theo mùa với 8 món mỗi quý.

Có đến 20 nhà hàng ở đây được đề cử từ 1 đến 3 sao trong Michelin Guide, trong đó có 4 nhà hàng phục vụ ẩm thực hiện đại với chút nhấn nhá mang phong cách Pháp sánh cùng văn hóa truyền thống của Đài Loan thông qua các gia vị địa phương. Không quá mức khi cho rằng danh hiệu ẩm thực cao quý của Đài Bắc có sự đóng góp không nhỏ của những đầu bếp trẻ tuổi người bản xứ bên cạnh các đầu bếp người nước ngoài. Khi nhận thấy mô hình từ-nông-trại-đến-bàn-ăn trở thành xu hướng mới, đầu bếp Andre Chiang đã quyết định đóng cửa nhà hàng ở Singapore để mở Raw tại Đài Loan. Đa số nguyên liệu được sử dụng tại Raw đều được canh tác ở Đài Loan, một số đến từ chính nông trang của Chiang ở vùng phía Bắc Đài Loan. Bếp trưởng người Đài Loan Alain Huan lại sáng tạo menu theo mùa với 8 món mỗi quý.


Nhà hàng Sushi Ryo đã được đề cử một sao Michelin chỉ sau 6 tháng khai trương.

5 trong số các nhà hàng được vinh dự nhận sao Michelin tại Đài Bắc tập trung khai thác ẩm thực Nhật Bản. Tại Sushi Ryu, thực khách sẽ được thưởng lãm tay nghề của đầu bếp Yong Long Yang, người nổi tiếng với độ chính xác trong việc cân bằng hương vị, nguyên liệu cùng nhiệt độ, giúp thực khách trải nghiệm trọn vẹn những hương vị tươi ngon được nhập từ Tokyo vào mỗi sáng. Dùng một chiếc chén sứ khiêm tốn, ông trộn mực và nhum biển với nước dùng đậm vị, một sự kết hợp tài tình. Trong suốt bữa trưa với tối thiểu 12 món, đầu bếp Yang giúp thực khách thư giãn bằng phương pháp chế biến tinh tế của các phụ bếp, những đường dao điệu nghệ tạo ra các lát sashimi sấy khô, nướng hoặc chiên. Không có gì ngạc nhiên khi nhà hàng đã được đề cử 1 sao Michelin chỉ sau 6 tháng khai trương.


Đầu bếp Ryohei Hieda sở hữu kiến thức uyên thâm về kỹ thuật cắt cá.

Đều mang lại những trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ, song phong cách của đầu bếp Yong Long Yang lại hoàn toàn tương phản với Ryohei Hieda – vị đầu bếp nổi tiếng làm việc tại nhà hàng Shoun Ryugin, một “tiền đồn” 2 sao Michelin ở Đài Loan, còn “đại bản doanh” là nhà hàng Nihonryori Ryugin ở Tokyo. Với món cá chim, thực khách thậm chí khó có thể nhận ra vị cá rất dịu nhẹ – một dấu ấn của bậc thầy ẩm thực người Nhật Hieda, người sở hữu kiến thức uyên thâm về kỹ thuật cắt cá. Những miếng cá có vị ngọt và béo sẽ quyện cùng vị mặn của trứng cá đối muối dùng kèm.


Nhà hàng Quảng Đông Le Palais là đại diện 3 sao Michelin duy nhất của Đài Loan.


Cút chiên dòn Quảng Đông có vị thịt ngọt và lớp da mỏng, đậm mùi sốt và gia vị Trung Hoa.

Le Palais, một nhà hàng Quảng Đông, là đại diện 3 sao Michelin duy nhất của Đài Loan. Nằm trong khách sạn Palais de Chine, nhà hàng được bài trí theo phong cách Trung Hoa, còn phong vị Pháp được lấy cảm hứng từ tên gọi cùng lối bài trí ánh sáng. Hai đầu bếp tài năng của nhà hàng là Matt Chan từ Macao và Ken Chen từ Hong Kong sẽ phục vụ món cút chiên dòn Quảng Đông tuyệt hảo với vị thịt ngọt và lớp da mỏng, đậm mà mùi sốt và gia vị Trung Hoa.


Bếp trưởng Chan Kwok Wah luôn gây ấn tượng với món cánh gà chiên da giòn dùng kèm xôi.

Ngoài ra, dù chưa có tên trong danh sách Michelin, song nhà hàng Shang Palace là một ứng viên đầy tiềm năng. Dù chỉ ghé qua Far Eastern Plaza Hotel vào những ngày cuối năm ngoái, song bếp trưởng Chan Kwok Wah đã gây ấn tượng mạnh với thực khách tại đây bằng món cánh gà chiên có lớp da mỏng giòn tan dùng kèm xôi, tan rụm trong vòm miệng và ngon lịm đến miếng cắn cuối cùng.

Theo Robb Report

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG