Độc đáo món "không khí chiên phồng" của đầu bếp Michelin

Thứ bảy, 24/11/2018 09:50
0
0
Mới đây, đầu bếp Michelin đã sáng tạo ra món "không khí chiên phồng" khiến thực khách hoang mang và thích thú cho đến khi được thưởng thức. Và tất nhiên giá của món ăn này cũng cao ngất ngưởng, 700.000 đồng/đĩa.

Đầu bếp Nicola Dinato, người từng được nhận sao Michelin danh giá hồi giữa tháng 11, đã đưa vào thực đơn phục vụ khách hàng món mới mang tên: không khí chiên. Món ăn này sẽ được bán tại nhà hàng Feva, thị trấn Castelfranco Veneto, Italy.


Bên trong vỏ bánh được bơm đầy khí ozone. Ảnh: Feedytv.

Nicola cho biết, khi thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ cảm nhận được vị đắng, mặn, ngọt và cả hương vị của không khí trong lành ở núi rừng. Sản phẩm được hình thành trong quá trình anh cùng đồng nghiệp nghĩ các món ăn ngon, có lợi cho sức khỏe. Nicola đã mất nhiều tháng để đưa ý tưởng trên vào hiện thực.


Đầu bếp Nicola Dinato và cộng sự dành nhiều tâm huyết để tạo nên món bánh không khí. Ảnh: Ruptly.

Để làm món không khí chiên, đầu bếp tạo ra một đám mây được làm từ khoai mì chiên ngập trong dầu rồi để ráo. Tiếp theo, anh dùng bột sắn để phủ bên ngoài và lại mang chiên tiếp.

Sau đó, những viên bột chiên giòn này sẽ được bơm đầy khí ozone tươi mát từ thiên nhiên, rồi đặt lên kẹo bông khiến chúng có cảm giác như những đám mây bồng bềnh.


Cách chế biến món không khí chiên. Video: Feedytv.

Món này tốt nhất nên ăn nóng. Nếu bạn để nguội và hâm lại bằng lò vi sóng, vỏ vẫn giòn nhưng sẽ bị dính răng.

Theo VNE

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG