Đầu bếp Anthony Bourdain tiếp tục thắng giải Emmy dù đã qua đời

Thứ ba, 11/09/2018 09:29
0
0
Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain vẫn giành được giải thưởng Creative Arts Awards thuộc Emmy lần thứ 70 với chương trình du lịch và ẩm thực - Parts Unknown trên đài CNN dù ông đã qua đời từ hồi tháng 6.

Theo hãng tin Reuters, đầu bếp Bourdain vẫn được trao tặng một trong những giải Emmy – vinh dự cao nhất của ngành công nghiệp truyền hình Mỹ - cho kịch bản chương trình phi hư cấu xuất sắc cho một tập của loạt phim lấy bối cảnh ở miền Nam Italy đã được phát sóng vào tháng 11 năm ngoái, trong mùa thứ 10 của loạt phim này.


Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain sẽ được vinh danh tại Emmy 2018. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 5, đầu bếp người Mỹ này được trao giải Emmy, trước đó, ông đã 4 lần thắng giải Emmy (từ năm 2013 đến năm 2016) với tư cách là nhà sản xuất và người dẫn chương trình của Parts Unknown.

Loạt phim về đầu bếp Bourdain đi thưởng thức ẩm thực địa phương và văn hóa ở những nơi xa xôi hoặc ít người đến trên khắp thế giới này cũng từng giành được giải thưởng uy tín Peabody vào năm 2014.

Đầu bếp Bourdain cũng giành được nhiều đề cử giải Emmy trong tư cách là người dẫn chương trình cho cuộc thi truyền hình thực tế về nấu ăn trên ABC - “The Taste”; giành giải Emmy về nghệ thuật sáng tạo ở hạng mục kỹ thuật điện ảnh xuất sắc nhất cho chương trình phi hư cấu cho một chương trình ẩm thực khác của ông là “No Reservations”.


Đầu bếp nổi tiếng người Mỹ giành vinh quanh với chương trình Parts Unknown trong nhiều năm liền. Ảnh: Hollywood Reporter

“Bếp trưởng lừng danh” Anthony Bourdain bắt đầu sự nghiệp ẩm thực lừng danh với vai trò chỉ là một người rửa chén trong các nhà hàng ở New York. Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, ông đã trở thành một trong những đầu bếp truyền hình và chuyên gia ẩm thực nổi tiếng nhất thế giới. Trong lần tháp tùng Tổng thống Obama đến Việt Nam, ông đã giúp cho món bún chả được cả thế giới biết đến khi chia sẻ những thông tin về bữa tối với Tổng thống Mỹ Barrack Obama tại một quán bún chả ở Hà Nội trên kênh truyền hình CNN.


Tổng thống Barack Obama (trái) và ông Anthony Bourdain tại một quán bún chả ở Hà Nội, tháng 5/2016. Ảnh: Twitter Barack Obama.

Đầu bếp Bourdain qua đời vào ngày 8/6. Ông được phát hiện treo cổ trong một căn phòng ở khách sạn tại Strasbourg (Pháp), nơi ông đang làm việc cho một tập phim sắp tới của chương trình vào mùa thứ 11 tại thời điểm đó.


Giải thưởng Emmy lần thứ 70 sẽ vinh danh các chương trình truyền hình hay nhất trong khoảng thời gian từ ngày 1/6/2017 đến ngày 31/5/2018. Đêm trao giải sẽ diễn ra vào ngày 17/9 tới.

Emmy là giải thưởng được Viện Nghệ thuật và Khoa học Truyền hình Mỹ trao tặng cho các chương trình truyền hình tại Mỹ. Giải thưởng này được xem là tương đương với giải Oscar (điện ảnh) và giải Grammy (âm nhạc).


Chiếc Thìa Vàng (tổng hợp)

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG