Khám phá bữa trưa của dân văn phòng trên khắp thế giới

Thứ tư, 22/11/2017 14:17
0
0
Bữa trưa của dân văn phòng trên khắp thế giới thực sự rất đa dạng và đều mang tính đặc trưng cho nền văn hóa ẩm thực của từng quốc gia.

Chẳng hạn như người Pháp sẽ thích thưởng thức một bữa trưa gọn nhẹ với bánh mì dùng kèm bơ và thịt xông khói. Trong khi đó, người Ấn Độ lại chuẩn bị đến bốn món nóng hổi trong đó không thể thiếu cà ri cho bữa ăn này.

Trung Quốc - Bian dang

“Bian dang” là một set cơm hộp chuyên dành cho dân văn phòng Trung Quốc. Nếu có thời gian, họ sẽ chuẩn bị bian dang tại nhà trước khi đi làm, còn nếu không thì loại cơm này cũng rất sẵn có trong các nhà hàng hay căng tin. Được biết, thành phần của một suất bian dang tiêu chuẩn có bốn ngăn gồm: Một để đựng cơm và thịt hay trứng, ba ngăn còn lại để đựng bánh bao, tàu hũ ky, gừng muối hay rau củ hấp.


Nhật Bản - Cơm bento, mì ramen, trà

Các nhân viên văn phòng Nhật Bản thường chỉ có khoảng nửa tiếng đồng hồ để ăn trưa. Chính vì vậy, họ thường ưu tiên những món vừa tiện vừa nhiều năng lượng cho bữa ăn giữa buổi này. Cơm hộp bento chính là lựa chọn hàng đầu. Thông thường, thành phần của suất cơm này sẽ phụ thuộc vào khẩu vị của từng người, sao cho luôn đảm bảo kết hợp hài hòa giữa món nóng và món mát. Mỗi hộp bento thường chia làm nhiều phần, bao gồm cá hay thịt cùng với rau củ muối hoặc nấu chín. Hộp bento thường được làm từ gỗ, nhôm hay nhựa và được gói trong một tấm vải để giữ nóng cho món ăn. Bên cạnh cơm Bento thì mì ramen truyền thống cũng là một bữa trưa phổ biến của dân công sở Nhật.


Hàn Quốc – Cơm dosirak

Người Hàn Quốc có một phiên bản cơm trưa tương tự như bento, gọi là dosirak. Dù hình thức của hai loại bữa trưa khá giống nhau, nhưng có một số khác biệt về mặt “nội dung”. Ở Hàn Quốc, cơm thường được ăn kèm với rong biển khô, củ sen, trứng và kimchi.


Ấn Độ - Cơm, moon dal, Chapati, trà ngọt

Người Ấn rất đề cao tầm quan trọng của bữa trưa. Chính vì vậy, dù có là một dân văn phòng bận rộn, họ vẫn cố gắng đảm bảo cho bữa ăn này thật tươm tất với khoảng 3 - 4 món nóng dùng kèm trà truyền thống. Bữa trưa của những nhân viên Ấn Độ thường được cho vào cà-mên bằng thép không gỉ. Tất cả thường được chuẩn bị sẵn tại nhà hoặc sử dụng dịch vụ giao cơm nóng tận nơi. Trong ảnh chính là một bữa trưa điển hình của dân văn phòng Ấn Độ, như ta có thể thấy suất ăn này bao gồm: cơm, moon dal (cà ri đậu và khoai tây), thịt cay, Chapati (bánh mì dẹp roti kiểu Ấn) và một ly trà ngọt.


Áo - schnitzel, khoai tây, salad

Những nhân viên văn phòng ở Áo ưa thích một bữa trưa chỉnh chu và nóng hổi. Chính vì vậy, họ thường lựa chọn món schnitzel (đặc sản của đất nước Áo được làm từ cốt lết bê chiên với bơ phủ vụn bánh mì) dùng kèm với khoai tây và salad cho bữa ăn giữa ngày của mình.


Pháp - Bánh mì, bơ, thịt muối, bánh táo

Bữa trưa của dân văn phòng Pháp không thể thiếu bánh mì, bơ nhạt và thịt muối kiểu Paris. Bên cạnh đó, nhiều người cũng ưa dùng thêm các món tráng miệng ngọt mà phổ biến nhất là bánh táo.


Italia - Mì Ý cá ngừ xốt cà chua, salad, cà phê

Ở Italia, các nhân viên văn phòng tại những thị trấn nhỏ hoặc vùng nông thôn thường về nhà cùng thưởng thức bữa trưa với gia đình. Điều này là khả thi bởi giờ nghỉ trưa của công nhân viên ở một số thị trấn là khá dài, từ 1h30 tới 3h, có khi đến 3h30. Ngược lại, nhân viên ở thành phố lớn chọn cách vào các quán ăn nhỏ để tiết kiệm thời gian nghỉ trưa vốn rất ít ỏi. Thông thường, món ăn mà những nhân viên này lựa chọn sẽ là mì Ý cá ngừ xốt cà chua, salad và một ly cà phê espresso. Ngoài ra, bánh pizza cũng là một món ăn trưa ưa thích của dân văn phòng ở đất nước này.


Na Uy – Bánh mì, cá, thịt, trứng hay rau, sữa

Ở Na Uy, nhân viên văn phòng hiếm khi ra ngoài ăn trưa. Họ thường mang bữa trưa được chuẩn bị trước tại nhà, bao gồm cá, thịt, trứng hay rau và tất cả được để trên mặt của những lát bánh mì. Và thức uống đi cùng thường sẽ là sữa.


Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - Falafel hoặc musakhan

Ở UAE, thịt heo không bao giờ được dùng trong bữa trưa vì vấn để tôn giáo. Thay vào đó, thịt gà, thịt bò, thịt cừu và cả thịt lạc đà được tiêu thụ rộng rãi ở Dubai và nhiều thành phố khác. Giá thực phẩm ở Dubai khá đắt đỏ, nên giới văn phòng ở đây thường lựa chọn những món ăn đường phố, như falafel hay musakhan (bánh mì dẹp với gà quay).


Kenya – Cá, dạ dày bê hầm

Những nhân viên văn phòng ở Kenya xem giờ ăn trưa là cơ hội để “trốn” khỏi văn phòng. Phần lớn người Kenya không ăn sáng trước giờ làm, nhưng lại ăn trưa một cách hoành tráng. Họ dành hẳn một giờ để ăn trưa tại các nhà hàng, và thường đi theo nhóm từ 3 đến 8 người. Một bữa trưa thịnh soạn thường có cá rán, thi thoảng có đầu cá hay dạ dày bê hầm.


Mỹ - Bánh sandwich, trái cây, khoai tây chiên

Bánh sandwich cùng hoa quả tráng miệng và khoai tây chiên được gói trong túi giấy hay hộp đựng thức ăn trưa luôn là phong cách ăn trưa truyền thống tại Mỹ. Nhưng gần đây, người Mỹ cũng “sáng tạo” hơn trong cách dùng bữa. Các nhân viên ăn trưa tại bàn làm việc thường lựa chọn salad (hay súp vào mùa lạnh), các loại pasta để ăn trưa. Một lựa chọn khác cho giới văn phòng bận rộn tại Mỹ là chuẩn bị trước bữa ăn lớn vào cuối tuần, và chia nó ra thành nhiều phần để dùng dần trong các bữa trưa trong tuần.


Brazil - Feijoada, cơm, nước dừa

Ở Brazil, món Feijoada, được chế biến bằng cách hầm đậu cùng thịt trong một loại nước xốt đặc, là lựa chọn hàng đầu cho dân công sở vào bữa trưa. Đặc biệt hơn, họ còn thường chuẩn bị món ăn này tại nhà rồi mang đến nơi làm việc để có thể thưởng thức ngay tại văn phòng. Được biết, người Brazil thích dùng kèm Feijoada nóng xốt với cơm và một ly nước dừa tươi thanh mát.


Úc - Hamburger, sandwich, món cuộn, xúc xích

Những nhân viên văn phòng bận rộn ở Úc thường lựa chọn bữa trưa tiện lợi để có thể vừa ăn vừa làm, trong đó hamburger, sandwich, món cuộn, xúc xích là những lựa chọn phổ biến. Tỉnh thoảng, họ cũng tự chuẩn bị bữa trưa tại nhà, nhưng phần lớn giới văn phòng lựa chọn mua bữa trưa từ các cửa hàng.


Theo Dân trí/ SaoStar

0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG