Loại rau nào nhiều dinh dưỡng nhất cho món khai vị?

Thứ ba, 03/01/2017 10:16
0
0
Dưới đây là danh sách các loại rau xanh nhiều dinh dưỡng nhất cho món salad, dựa trên bảng xếp hạng trong danh sách các thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất năm 2014 của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC).

Khi nói đến các loại rau ăn lá cho vào trong món salad, có một số rau được xếp loại cao hơn phần còn lại. Vì vậy, bạn sẽ lựa chọn loại rau nào để trộn cùng với bánh mỳ nướng, thịt xông khói và nước sốt cho món salad của mình?

10. Xà lách Mỹ (Iceberg lettuce)



Không có gì đáng ngạc nhiên khi xà lách là một trong những loại rau xanh mà bạn có thể làm salad. Trong thực tế, chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Chick fil A của Mỹ đã cấm loại rau này khỏi các cửa hàng của mình do hàm lượng dinh dưỡng thấp. Xà lách chỉ có khoảng 7% lượng vitamin A và 3% lượng vitamin C cần thiết mỗi ngày – ít nhất trong danh sách này.

Lượng calo/cốc (240ml): 10

9. Xà lách rocket (rau Arugula)



Hương vị đặc biệt của rau Arugula không hoàn toàn tương quan với hàm lượng dinh dưỡng cao của loại rau này. Đây là một nguồn cung cấp Vitamin A và K tốt nhưng lại thiếu các chất dinh dưỡng khác mà các loại rau xanh vẫn luôn tự hào.

Lượng calo/cốc (240ml): 6

8. Cải xoăn Kale



Cải xoăn chứa nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin A, C và K. Vitamin K đặc biệt quan trọng trong việc xử lý tụ máu. Tuy nhiên, cải xoăn lại có một nhược điểm nhỏ: có lượng calo cao hơn một chút so với các loại rau xanh khác – mặc dù lượng calo của cải xoăn vẫn rất thấp. Điều này có nghĩa là, về mặt kỹ thuật, cải xoăn có mật độ dinh dưỡng thấp hơn.

Lượng calo/cốc (240ml): 33

7. Cải radicchio



Cải radicchio là một thành viên thuộc họ rau diếp. Nó cũng chứa nhiều vitamin K, nhiều hơn lượng vitamin K mà cơ thể bạn cần mỗi ngày.

Lượng calo/cốc (240ml): 9

6. Rau diếp quăn



Rau diếp quăn là loại ra có nhiều vitamin K, và rau diếp cũng cung cấp 20% lượng vitamin A cơ thể cần mỗi ngày.

Lượng calo/cốc (240ml): 8

5. Rau diếp lá dài



Rau diếp lá dài được xếp hạng trong danh sách này nhờ vào khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. Đây là một nguồn vitamin A tuyệt vời, cung cấp đến 81% lượng vitamin A cần thiết mỗi ngày, cũng như có chứa một số loại vitamin B khác.

Lượng calo/cốc (240ml): 8

4. Rau diếp lá



Đây là loại rau giàu dinh dưỡng nhất trong họ rau diếp, rau diếp lá có lượng calo thấp và giàu Kali, vitamin A và vitamin K.

Lượng calo/cốc (240ml): 5

3. Rau bina



Rau bina là loại rau cần có trong bất kỳ món salad trái cây giàu dinh dưỡng nào, đây là một trong những loại rau xanh hàng đầu về mặt dinh dưỡng. Rau bina chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, đặc biệt là kali và sắt – những chất quan trọng đối với việc điều hòa tế bào máu và huyết áp.

Lượng calo/cốc (240ml): 7

2. Rau củ cải



Với thân cây có màu đỏ, rau củ cải đường là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng hàng đầu vì có hàm lượng calo thấp, lượng dinh dưỡng cao. Nó có nhiều vitamin K nhất so với bất kỳ loại rau xanh nào trong danh sách này, cung cấp tới 300% nhu cầu vitamin K mỗi ngày. Rau củ cải đường còn chứa một lượng ma-giê thích hợp – rất quan trọng đối với cơ bắp và chức năng thần kinh, kiểm soát đường huyết và điều hòa huyết áp.

Lượng calo/cốc (240ml): 7

1. Rau cải xoong



Rau cải xoong có lá hình tròn nhỏ là loại rau đứng đầu danh sách này. Nó chứa hàm lượng các loại vitamin A, C và K cao, đặc biệt lượng calo rất thấp. Rau cải xoong có thể làm giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 và lại rất dễ trồng.

Lượng calo/cốc (240ml): 4

Anh Thư

(Theo Dân trí)


0
0
Viết Bình luận Gửi bình luận
0 Bình luận

Món ngon Chiếc Thìa Vàng

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo – hương vị Tây Bắc

Chẳm chéo (chẩm chéo) là món chấm từ gia vị không thể thiếu được trong các bữa ăn hàng ngày cũng như khi đãi khách của dân tộc Thái. Đây vừa là món dân dã vừa đậm hương vị đặc sản núi rừng.

Điểm ăn ngon

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Nhà hàng hoạt động trên độ cao lớn nhất thế giới

Kỷ lục độc đáo này được Tổ chức Guinness Thế giới (có trụ sở ở London, Anh) chứng nhận vào tháng 6-2018, giới thiệu với công chúng vào ngày 7-9-2018.

Đầu bếp chia sẻ

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai – Huyền thoại sinh ra từ đám cháy

Jay Fai là một trong số ít những đầu bếp đường phố vinh dự nhận được ngôi sao Michelin. Để đi đến ngày vinh quang ấy, bà đã phải trải qua một tuổi xuân đầy mồ hôi và nước mắt.

Ẩm thực & Sức khỏe

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nấm - một “thần dược” cho não bộ

Nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng những người bổ sung nấm vào chế độ ăn - dù chỉ với một lượng không nhiều - sẽ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức nhẹ (MCI) - một tình trạng tiền Alzheimer.

  • Viet Projects
  • Food & Hotel Vietnam
  • New Viet Dairy
  • Jacob ‘s Creek
  • Harmony Ly's

© 2014 / All rights & Copyrights reserved.

CHIẾC THÌA VÀNG